Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam đề nghị các nước đóng góp tích cực để duy trì hòa bình trên Biển Đông

Nguyễn Thúc| 21/09/2018 06:24

(HNM) - Ngày 20-9, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã tổ chức họp báo thường kỳ, nhằm cung cấp thông tin và giải đáp các vấn đề báo chí trong, ngoài nước quan tâm.

Về quan điểm của Việt Nam đối với việc tàu chiến của Anh và tàu ngầm của Nhật Bản hoạt động trên Biển Đông, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam khẳng định: "Việt Nam có đầy đủ căn cứ pháp lý và bằng chứng lịch sử để khẳng định chủ quyền với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, phù hợp với luật pháp quốc tế. Liên quan tới tàu Nhật Bản diễn tập ở Biển Đông, về phía Nhật Bản đã có phát biểu chính thức về việc này.

Với tư cách là quốc gia thành viên Công ước Liên hợp quốc về Luật Biển 1982 (UNCLOS 1982) và là quốc gia ven Biển Đông, Việt Nam khẳng định lập trường nhất quán về quyền tự do hàng hải, hàng không được thực hiện phù hợp với luật pháp quốc tế, trong đó có UNCLOS 1982. Việt Nam tiếp tục đề nghị các nước đóng góp tích cực và thiết thực để duy trì hòa bình, ổn định, tôn trọng luật pháp quốc tế và nghĩa vụ pháp lý quốc tế liên quan, thượng tôn pháp luật trên các vùng biển và đại dương".

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam đề nghị các nước đóng góp tích cực để duy trì hòa bình trên Biển Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.