Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Mexico và Mozambique

Theo VIỆT HÙNG-BẢO TRUNG-PHI HÙNG-ĐÌNH LƯỢNG (TTXVN/VIETNAM+)| 07/10/2018 09:35

Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức Lễ viếng và mở sổ tang nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại trụ sở Đại sứ quán ở thủ đô Mexico City trong hai ngày 5 và 6-10.

Đại sứ Việt Nam tại Mexico Nguyễn Hoài Dương ghi sổ tang. (Ảnh: Lưu Việt Hùng/TTXVN)


Trong không khí trang trọng, Đại sứ Nguyễn Hoài Dương, thay mặt tập thể cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và gia đình, đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười; đồng thời, tóm tắt tiểu sử, quá trình hoạt động cũng như điểm lại những công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với sự nghiệp cách mạng Việt Nam và những đóng góp quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước.

Đại sứ Nguyễn Hoài Dương nêu bật tấm gương sáng về đạo đức cách mạng của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười và khẳng định sự ra đi của đồng chí Đỗ Mười là một tổn thất vô cùng to lớn đối với Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta.

Ngay sau lễ viếng của cán bộ và nhân viên Đại sứ quán, các cơ quan đại diện Việt Nam tại Mexico, cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, học tập tại nước sở tại cũng đã đến ghi sổ tang ở trụ sở Đại sứ quán.

Bên cạnh đó, các Đại sứ, đại diện Đại sứ quán của nhiều nước tại Mexico, các chính đảng, đã đến viếng và ghi sổ tang bày tỏ sự đau buồn sâu sắc trước sự ra đi của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, gửi lời chia buồn và khẳng định tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam.

* Trong khi đó, sáng 5-10, lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cũng đã được tổ chức trang trọng tại trụ sở Đại sứ quán Việt Nam ở Mozambique.

Đại diện nhiều cơ quan thuộc Chính phủ Mozambique, Ngoại giao đoàn sở tại đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Mở đầu Lễ viếng, Đại sứ Lê Huy Hoàng nêu bật những công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại sứ Việt Nam tại Mozambique Lê Huy Hoàng đọc điếu văn, nhấn mạnh công lao to lớn của nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười. (Nguồn: TTXVN)


Đại sứ nhấn mạnh trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng, dù trong lao tù của thực dân đế quốc hay ngoài chiến trận, dù trong thời kỳ kháng chiến kiến quốc gian khổ hay trong giai đoạn xây dựng và phát triển đất nước, nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười trên nhiều cương vị công tác luôn giữ vững khí tiết, phẩm chất của người Cộng sản, luôn hoàn thành xuất sắc trọng trách trước Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Đại sứ khẳng định nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười cũng luôn quan tâm chỉ đạo sát sao các hoạt động đối ngoại của Đảng và Nhà nước, góp phần quan trọng mở rộng quan hệ ngoại giao của nước ta với nhiều quốc gia, nhiều tổ chức quốc tế và khu vực.

Hơn 20 Đại sứ các nước Ấn Độ, Nhật Bản, Algeria, Cuba, Palestine, Thái Lan, Timor Leste, Brazil, Pháp, Phần Lan, Bồ Đào Nha, Ireland, Venezuela, Sudan, Tanzania… đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Maputo viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười, ký sổ tang, bày tỏ tình đoàn kết và chia sẻ mất mát to lớn đối với Nhà nước, nhân dân Việt Nam và gia đình nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười.

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười được Đại sứ quán Việt Nam tại Mozambique tổ chức từ ngày 5-10 đến hết 8-10.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Đỗ Mười tại Mexico và Mozambique

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.