Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Hà Nội và Seoul (Hàn Quốc)

Hoàng Linh| 15/10/2018 20:06

(HNMO) - Chiều 15-10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã có buổi tiếp Đoàn đại biểu Hội đồng TP Seoul (Hàn Quốc)...


Tại buổi tiếp, ông Kim Yong-seok chia sẻ, Việt Nam là điểm đến nước ngoài đầu tiên trong nhiệm kỳ đại biểu Hội đồng TP Seoul lần này của mình; đồng thời cho biết, chuyến thăm này nhằm tăng cường tình hữu nghị, đã được vun đắp, xây dựng từ khi Hà Nội và Seoul thiết lập quan hệ hợp tác từ năm 1996. Bày tỏ ấn tượng trước việc Hà Nội gìn giữ được truyền thống lịch sử hơn 1000 năm dù phát triển hết sức năng động, ông Kim Yong-seok khẳng định, Hà Nội là hình ảnh đô thị tiêu biểu của một ASEAN ngày càng đa dạng hóa. Ông cũng bày tỏ tin tưởng mối quan hệ hợp tác đa dạng giữa Hà Nội với các doanh nghiệp Hàn Quốc, đặc biệt là lĩnh vực xây dựng và tài chính sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ. 

Về phần mình, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã chia sẻ một số nét khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua của Hà Nội. Tái khẳng định quan hệ Đối tác chiến lược truyền thống chặt chẽ và thân tình giữa Hà Nội - Seoul cũng như Việt Nam và Hàn Quốc, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho rằng, Hàn Quốc là một trong những đối tác thương mại hàng đầu của Hà Nội, song hoạt động đầu tư vào thành phố vẫn khiêm tốn và còn nhiều cơ hội phát triển.

Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn mong muốn, Seoul sẽ phát huy các thế mạnh trong quan hệ hợp tác; đồng thời khuyến khích thúc đẩy chia sẻ kinh nghiệm trong các hoạt động HĐND giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắt chặt quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Hà Nội và Seoul (Hàn Quốc)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.