Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại thành phố Kep

TTXVN| 21/10/2018 08:01

(HNM) - Ngày 20-10, Campuchia đã long trọng tổ chức lễ khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại TP Kep thuộc tỉnh cùng tên nằm ở ven biển phía Nam Campuchia.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Trần Chí Hùng/TTXVN)


Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt cho Samdech Heng Samrin, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch danh dự Đảng Nhân dân Campuchia (CPP), Chủ tịch Hội đồng quốc gia Mặt trận đoàn kết phát triển Tổ quốc Campuchia, Phó Thủ tướng Men Sam An khẳng định, việc xây dựng và khánh thành Tượng đài là nhằm tưởng nhớ và tri ân công lao to lớn của các chiến sĩ Quân tình nguyện Việt Nam và chiến sĩ yêu nước Campuchia đã hy sinh xương máu để giải phóng đất nước, dân tộc Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng.

Phó Thủ tướng Men Sam An nhấn mạnh, công trình này là biểu tượng minh chứng cho tình hữu nghị của quân đội và nhân dân hai nước đã cùng nhau đoàn kết, kề vai sát cánh giải phóng để đất nước Campuchia hồi sinh và có được sự phát triển như hôm nay.

Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tạo hình người lính Campuchia và chiến sĩ Quân tình nguyện Việt Nam chắc tay súng bảo vệ người mẹ bồng con. Tượng đài tại TP Kep có diện tích khoảng 1.000m2 nằm trong Vườn hoa Hun Sen thuộc trung tâm thành phố. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành Đài hữu nghị Việt Nam - Campuchia tại thành phố Kep

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.