Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong nhiều lĩnh vực

Bộ Ngoại giao| 25/10/2018 06:12

Ngày 24-10, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú của Liên hợp quốc cùng Trưởng đại diện các tổ chức của Liên hợp quốc tại Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Kamal Malhotra, Điều phối viên thường trú Liên hợp quốc tại Việt Nam. Ảnh: TTXVN.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng Điều phối viên Liên hợp quốc, các vị Trưởng đại diện các tổ chức Liên hợp quốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Liên hợp quốc tại Việt Nam nhân Ngày thành lập Liên hợp quốc (24-10); đánh giá cao sự hỗ trợ của các tổ chức Liên hợp quốc trong hơn 40 năm qua; các hỗ trợ này đều phù hợp với các ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, được sử dụng có hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong xây dựng hệ thống luật pháp quốc tế, gìn giữ hòa bình, ngăn ngừa xung đột, ứng phó với các thách thức toàn cầu; mong Liên hợp quốc tiếp tục thúc đẩy các hoạt động hợp tác tại Việt Nam.

Về phía Việt Nam, Chính phủ sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các tổ chức phát triển của Liên hợp quốc tại Việt Nam triển khai hiệu quả các chương trình, dự án hợp tác, cũng như phối hợp trong việc thực hiện hiệu quả cải tổ hệ thống phát triển Liên hợp quốc.

Ông Kamal Malhotra đánh giá cao quan hệ tốt đẹp giữa các tổ chức Liên hợp quốc tại Việt Nam với các bộ, ngành của Việt Nam; nhận định 2018 là năm thứ hai thực hiện Kế hoạch Chiến lược chung giữa Việt Nam và Liên hợp quốc 2017 -2021 và tin tưởng quá trình này đang đi đúng hướng; chia sẻ thông tin về quá trình cải tổ Liên hợp quốc, một trong những ưu tiên cao nhất của Liên hợp quốc trong những năm tới, trong đó có cải tổ hệ thống phát triển và mong Việt Nam tiếp tục đi đầu trong quá trình cải tổ này như đã từng tham gia trong Sáng kiến thống nhất hành động 10 năm trước.

Ông Kamal Malhotra khẳng định Liên hợp quốc sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam tham gia đóng góp tích cực vào các hoạt động gìn giữ hòa bình cũng như dẫn dắt trong các vấn đề toàn cầu mới nổi khác, hỗ trợ nâng cao vai trò Việt Nam trong hợp tác Nam - Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam coi trọng vai trò trung tâm của Liên hợp quốc trong nhiều lĩnh vực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.