Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác

Theo VTV.vn| 29/10/2018 05:47

Nhận lời mời của Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai đã sang thăm và làm việc tại Campuchia.

Chủ tịch Thượng viện Say Chhum tiếp đồng chí Trương Thị Mai. (Ảnh: VOV).


Tại cuộc gặp với Chủ tịch Danh dự Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Quốc hội Samdech Heng Samrin và Chủ tịch Thượng viện Campuchia Samdech Say Chhum, đồng chí Trương Thị Mai trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân thiết của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng; Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tới các lãnh đạo Campuchia.

Tin tưởng Quốc hội, Chính phủ Campuchia nhiệm kỳ mới sẽ tiếp tục giành được những thành tựu to lớn hơn, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định, Việt Nam sẽ làm hết sức mình để gìn giữ, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau về mối quan hệ tốt đẹp này.

Đồng chí mong muốn lãnh đạo Campuchia tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện và có những biện pháp phù hợp để bảo đảm các quyền lợi hợp pháp và chính đáng của kiều dân Việt Nam tại Campuchia, phù hợp với luật pháp Campuchia và thông lệ quốc tế.

Các lãnh đạo Quốc hội và Thượng viện Campuchia cảm ơn sự ủng hộ giúp đỡ to lớn, quý báu, kịp thời, có hiệu quả mà Việt Nam đã dành cho Campuchia trong sự nghiệp giải phóng dân tộc, cứu nhân dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot, cũng như xây dựng và bảo vệ đất nước ngày nay; mối quan hệ láng giềng tốt đẹp của hai đất nước là tài sản chung quý báu cần phải giữ gìn, phát huy và truyền tiếp cho các thế hệ mai sau.

Cũng trong chuyến thăm này, đồng chí Trương Thị Mai đã có cuộc hội đàm với bà Men Sam An, Phó Thủ tướng, Ủy viên Ban Thường trực Ban Thường vụ Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Đảng Nhân dân Campuchia.

Tại cuộc hội đàm, hai bên trao đổi thống nhất các biện pháp nhằm tháo gỡ những khó khăn, tiếp tục thúc đẩy thực hiện có hiệu quả các Thỏa thuận, Hiệp định hợp tác giữa hai nước, nhất là trong vấn đề giải quyết giấy tờ pháp lý cho bà con Việt kiều.

Trong chuyến thăm, đồng chí Trương Thị Mai đã đến thăm và nói chuyện thân mật với cán bộ Đại sứ quán, doanh nghiệp và đại diện cộng đồng người Việt Nam tại Campuchia. Đoàn đại biểu cấp cao Đảng ta cũng đã đến thăm tỉnh Siem Reap.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam và Campuchia tăng cường hợp tác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.