Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam tái trúng cử vào Ủy ban Thể lệ thông tin vô tuyến của ITU

Châu Anh| 06/11/2018 09:17

(HNMO) - Chiều 5-11 tại thành phố Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả rập thống nhất), Hội nghị toàn quyền của Liên minh Viễn thông thế giới (ITU) đã tiến hành phiên bầu cử thành viên của Ủy ban Thể lệ thông tin vô tuyến ITU nhiệm kỳ 2019-2022.

Thứ trưởng Bộ TT-TT Phan Tâm (đứng thứ ba từ phải qua) và ông Đoàn Quang Hoan (đứng kế bên) tham dự hội nghị.


Ứng cử viên của Việt Nam, ông Đoàn Quang Hoan, nguyên Cục trưởng Cục Tần số Vô tuyến điện đã tái trúng cử với số phiếu 167/179. Đây cũng là lần thứ 2 Việt Nam có đại diện trong Ủy ban Thể lệ Thông tin vô tuyến của ITU - một cơ quan quan trọng của ITU chịu trách nhiệm hướng dẫn thực thi và xử lý các tranh chấp liên quan đến quyền sử dụng tần số, quỹ đạo vệ tinh giữa các quốc gia.

Ủy ban Thể lệ Thông tin vô tuyến là cơ quan chuyên môn quan trọng có tiếng nói ảnh hưởng đến quyền lợi của các nước trong quá trình giải quyết các nghiệp vụ vô tuyến như đăng ký quỹ đạo vệ tinh, phối hợp tần số. Ủy ban gồm 12 thành viên thuộc 5 khu vực: vùng A (châu Mỹ) 2 thành viên; vùng B (Tây Âu) 2 thành viên; vùng C (Đông Âu và Bắc Á) 2 thành viên; vùng D (châu Phi) 3 thành viên; vùng E (châu Á và châu Úc) 3 thành viên. Việc lựa chọn theo nguyên tắc phân bổ công bằng theo địa lý giữa các vùng trên thế giới và được bầu trực tiếp tại Hội nghị Toàn quyền của ITU.

Trong nhiệm kỳ 2015-2018, lần đầu tiên tham gia Ủy ban, đại diện của Việt Nam đã đóng góp vai trò nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng các quyết định về: Giải quyết các yêu cầu mở rộng thời hạn phóng vệ tinh, tranh chấp về tần số, quỹ đạo không được sử dụng theo quy định, can nhiễu giữa các quốc gia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tái trúng cử vào Ủy ban Thể lệ thông tin vô tuyến của ITU

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.