Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Diaz-Canel

Theo Lê Hiền (TTXVN/VIETNAM+)| 10/11/2018 09:10

Trong 2 ngày 8-9/11, báo chí Cuba đăng tải rộng rãi những hình ảnh, bài báo và thông tin chi tiết về chuyến thăm của Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Miguel Diaz-Canel tới Việt Nam...

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch Cuba Miguel Mario Diaz-Canel Bermudez duyệt Đội danh dự Quân đội nhân dân Việt Nam. (Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN)


Ngay trong ngày đầu tiên Chủ tịch Diaz-Canel đặt chân tới Việt Nam, mọi tờ báo cũng như các trang mạng chính thức của đảo quốc Caribe như Granma, Juventud Rebelde, Cubadebate, Prensa Latina hay hãng Thông tấn nhà nước Cuba (ACN) đều đồng loạt thông tin trên trang nhất mọi hoạt động và các cuộc tiếp xúc của nhà lãnh đạo Cuba trong chuyến thăm đáng nhớ này.

Trang mạng Cubadebate dẫn chia sẻ của Chủ tịch Diaz-Canel trên tài khoản cá nhân mạng Twitter ngay trong những ngày ở thăm Việt Nam, ông bày tỏ: “Có rất nhiều điều cần học tập từ những người anh em Việt Nam của chúng ta, những người chiến thắng chiến tranh, cấm vận, và hậu quả của kém phát triển, bằng lao động, sáng tạo và kỷ luật mẫu mực”. 

Nhà lãnh đạo Cuba cũng đánh giá cao kết quả các cuộc tiếp xúc với các lãnh đạo cấp cao của Việt Nam, khẳng định cam kết của hai bên trong việc nâng cao mức độ quan hệ kinh tế ngang tầm với quan hệ chính trị.

Việt Nam là điểm đến thứ 5 trong chuyến công du tới các nước châu Âu và châu Á của Chủ tịch Miguel Diaz-Canel. Trước đó ông đã có chặng dừng chân ở Pháp, thăm chính thức Nga, Triều Tiên và Trung Quốc. Quốc gia cuối cùng trong chuyến công du của Chủ tịch Cuba lần này là Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuba đưa tin đậm nét về chuyến thăm Việt Nam của Chủ tịch Diaz-Canel

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.