Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

Quỳnh Dương| 17/11/2018 19:58

(HNMO) - Nhân dịp nhận nhiệm kỳ mới, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa tại Việt Nam Hùng Ba đã đến chào xã giao UBND TP Hà Nội và nhận được sự tiếp đón nồng hậu của Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung.


Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung hoan nghênh và chào mừng Đại sứ Hùng Ba chính thức nhận nhiệm vụ công tác, đồng thời đến thăm và làm việc với UBND TP Hà Nội. Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung khẳng định, Đảng và Nhà nước Việt Nam nói chung và TP Hà Nội nói riêng luôn coi trọng duy trì và củng cố quan hệ Việt Nam - Trung Quốc phát triển ổn định, lành mạnh và bền vững. Trong bối cảnh quốc tế hiện nay, cả hai Đảng, hai nước Việt Nam và Trung Quốc đều đứng trước những thời cơ và thách thức mới. Việc phát huy quan hệ láng giềng hữu nghị, hợp tác toàn diện Việt Nam - Trung Quốc là một trong những động lực thúc đẩy sự phát triển của cả hai bên.

Với riêng Thủ đô Hà Nội, đã từ lâu, thành phố thiết lập và luôn coi trọng quan hệ hợp tác với nhiều địa phương của Trung Quốc như Bắc Kinh, Thượng Hải, Vân Nam, Quảng Tây… Đặc biệt, UBND TP Hà Nội luôn duy trì trao đổi và tích cực hợp tác với Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam. Trong vài năm trở lại đây, được sự ủng hộ của Trung ương, hai bên đã phối hợp tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, như chương trình liên hoan chào mừng kỷ niệm thiết lập quan hệ ngoại giao và mừng Tết Nguyên đán các năm 2017, 2018; gặp gỡ địa phương và doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc trong khuôn khổ Hội nghị Thượng đỉnh hợp tác Tiểu vùng Mekong mở rộng lần thứ 6 và Hội nghị Cấp cao hợp tác khu vực Tam giác phát triển Campuchia-Lào-Việt Nam, qua đó thực hiện tốt nhận thức chung của lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung bày tỏ mong muốn, cá nhân đồng chí Đại sứ cũng như Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam tiếp tục phối hợp chặt chẽ với UBND TP Hà Nội, triển khai nhiều chương trình hợp tác có hiệu quả, trở thành cầu nối thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Hà Nội với các địa phương của Trung Quốc, đặc biệt trong các lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, quy hoạch và phát triển đô thị, bảo vệ môi trường, giao lưu nhân dân..., qua đó, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc.

Tân Đại sứ Trung Quốc Hùng Ba khẳng định sẽ cùng với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam làm hết sức mình để thúc đẩy quan hệ Đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc không ngừng được củng cố, phát triển và đi vào chiều sâu.

Kết thúc cuộc tiếp, thay mặt UBND TP Hà Nội, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung khẳng định, UBND thành phố sẽ luôn tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của Đại sứ quán Trung Quốc trên địa bàn, đồng thời chúc Đại sứ Hùng Ba có một nhiệm kỳ công tác thành công, với những ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam và Hà Nội.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp Đại sứ Trung Quốc tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.