Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam theo đuổi chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người

Nguyễn Linh| 04/12/2018 06:34

(HNM) - Ngày 3-12, Bộ Ngoại giao Việt Nam chủ trì hội thảo công bố Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ III của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Ảnh: Đảng Cộng sản


Phát biểu khai mạc, Chánh Văn phòng Bộ Ngoại giao Đặng Hoàng Giang cho biết, cơ chế UPR được xây dựng trên nguyên tắc minh bạch, công bằng và không phân biệt quốc gia lớn hay nhỏ. Việc rà soát về tình hình bảo đảm quyền con người theo cơ chế này đến nay đã và đang có sự ủng hộ của 100% các quốc gia thành viên Liên hợp quốc. Việt Nam, với chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người, luôn đặc biệt coi trọng cơ chế UPR, luôn thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các nghĩa vụ và cam kết theo cơ chế này.

Cụ thể, chỉ riêng tại UPR chu kỳ II, Việt Nam đã chấp thuận 182 khuyến nghị trong tổng số 227 khuyến nghị và thực hiện được 175 khuyến nghị (chiếm 96,2%). Việt Nam cũng đã chủ động xây dựng Kế hoạch tổng thể triển khai các khuyến nghị UPR được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, phân công cho các bộ, ngành liên quan.

Tại hội thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Các tổ chức quốc tế Hoàng Thị Thanh Nga đã trình bày Báo cáo quốc gia về bảo vệ và thúc đẩy quyền con người ở Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát chu kỳ III. Đây là nội dung đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt ngày 17-10 và nộp lên Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc ngày 22-10 vừa qua.

Theo kế hoạch, Việt Nam sẽ báo cáo và đối thoại trước Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc trong tháng 1-2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam theo đuổi chính sách nhất quán về bảo vệ và thúc đẩy các quyền con người

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.