Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 mẹo trang điểm đơn giản với chiếc thìa

Theo Thùy Liên| 04/11/2014 15:03

Với chiếc thìa thường dùng hàng ngày, bạn có thể kẻ đường viền mắt mèo, chuốt mascara, uốn cong lông mi hay tạo khối cho gương mặt.

1. Kẻ viền mắt mèo


Đôi khi bạn cảm thấy việc kẻ viền mắt mèo cong cong ở phía đuôi khó khăn, hãy nhờ "trợ thủ" là chiếc thìa dùng hàng ngày. Dùng cán thìa đặt ở đuôi mắt, kẻ đường thẳng, kéo dài vừa phải. Sau đó, lật thìa lại để tạo đường cong ở phía trên. Tạo đường viền bằng bút nước màu đen, sau đó tán màu theo nếp kẻ đã tạo trước đó.

2. Chải mascara hoàn hảo


Dùng thìa khi chuốt mascara để tán cho đều mi, không bị vón cục và lem ra mặt. Độ cong của chiếc thìa vừa vặn với dáng mắt, úp thìa xuống mi dưới và mi trên, lần lượt chải mascara cho từng sợi mi.

3. Uốn mi


Nếu không có dụng cụ uốn mi chuyên biệt, bạn có thể tạm thời dùng đến chiếc thìa. Xoay thìa theo chiều ngang, hướng ngược ra ngoài và nhẹ nhàng chỉnh dáng lông mi theo chiếc thìa. Khi lông mi đã cong, bạn úp thìa vào mắt và chuốt mascara.

4. Sửa chỗ phấn nền bị nứt


Tại các vùng nếp nhăn như khóe miệng, đuôi mắt, cánh mũi... rất dễ để lại vết nứt, vỡ khi bạn phủ phấn. Mẹo sửa nhược điểm này rất đơn giản, bạn đặt chiếc thìa đã để lạnh theo đường bị nứt, miết nhiều lần sau đó tiếp tục phủ phấn lên trên. Động tác này tạm thời "làm phẳng" và mịn bề mặt da, khiến nếp nhăn sẽ không hiện rõ.

5. Tạo khối dễ dàng


Để tạo khối đúng vị trí, bạn hãy úp chiếc thìa vào gò má, sau đó tán phấn nâu đậm ở các vùng xung quanh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 mẹo trang điểm đơn giản với chiếc thìa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.