Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2015

Thanh Hiền| 28/11/2015 06:50

(HNM) - Tối 27-11, đồng chí Phạm Quang Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, chỉ đạo Thành ủy Hà Nội và Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành chức năng đã đến dự lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2015.

Ủy viên Bộ Chính trị Phạm Quang Nghị thăm các gian hàng tại hội chợ.



Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn nhấn mạnh, với tinh thần "Hà Nội vì cả nước, cả nước vì Hà Nội", thời gian qua, TP Hà Nội đã chủ động ký kết và triển khai nhiều biên bản hợp tác với các tỉnh, thành phố nhằm khai thác, phát huy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương. Từ năm 2014, thành phố đã chỉ đạo Sở Công thương, Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội tổ chức chương trình quảng bá thương hiệu đặc sản vùng miền Việt Nam với mục đích hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá đặc sản các vùng miền tại thị trường Hà Nội, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"...

Là năm thứ hai được tổ chức tại Hà Nội, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2015 thu hút được sự quan tâm của 120 doanh nghiệp trong cả nước. Ngoài các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền được giới thiệu tại hội chợ, Hà Nội cũng giới thiệu đến người tiêu dùng Thủ đô… Ngoài mục tiêu hỗ trợ, quảng bá các sản phẩm đặc sản của các vùng, miền tiêu thụ tại Hà Nội, thì mục tiêu đưa hàng Việt vào hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, nhà hàng, khách sạn, chợ đầu mối, bếp ăn của các trường học… nhằm tạo ra hoạt động kết nối giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng được xem là yếu tố tạo ra bản sắc riêng của hội chợ. Hội chợ diễn ra đến hết ngày 1-12.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2015

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.