Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phạt 70 triệu đồng một công ty sản xuất cồn y tế không có giấy phép

Gia Phong| 07/09/2017 19:02

(HNMO) - Theo tin từ Thanh tra Sở Y tế Hà Nội chiều 7-9, cơ quan này vừa ra quyết định xử phạt hành chính hơn 70 triệu đồng với Công ty Cổ phần quốc tế Đại Lợi.

Lý do xử phạt là công ty này sản xuất, kinh doanh sản phẩm cồn 90 độ và cồn 70 độ nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành trên thị trường. Cùng đó, Thanh tra Sở Y tế cũng yêu cầu công ty tiêu huỷ hơn 2.800 lít cồn, trị giá hơn 128 triệu đồng.

Trước đó, Thanh tra Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất của công ty và phát hiện các sản phẩm cồn 70 độ và 90 độ của Đại Lợi ghi công dụng trên nhãn: “Sát trùng; Tiệt trùng dụng cụ; Dung môi; Đốt làm chín thực phẩm” nhưng sản phẩm không có giấy phép sản xuất, lưu hành.

Ông Nguyễn Văn Đức, Phó Chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, hiện trên thị trường có rất nhiều loại cồn. Riêng các sản phẩm cồn y tế phải có quy định về thành phần ethanol và được Cục Quản lý dược (Bộ Y tế cấp phép lưu hành). Với các sản phẩm cồn y tế hàm lượng methanol (cồn công nghiệp) được phép có nhưng với tỷ lệ rất thấp. Công ty Đại Lợi đã cố tình mập mờ trong cách ghi nhãn sản phẩm gây khó khăn cho việc định danh loại sản phẩm thuộc đơn vị nào cấp phép.

Trước đó, Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) liên tục cảnh báo về tình trạng bệnh nhân ngộ độc sau khi pha cồn y tế thành rượu uống dẫn dến tử vong, trong đó kết quả xét nghiệm phát hiện hàm lượng methanol chiếm tới 80% trong mẫu cồn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạt 70 triệu đồng một công ty sản xuất cồn y tế không có giấy phép

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.