Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cuộc sống mưu sinh trong ngày 20-10

Cao Oanh| 20/10/2017 15:24

(HNMO) - 20-10 là ngày tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam, là dịp để mọi người bày tỏ lòng yêu thương tới những người phụ nữ của mình. Thế nhưng, không phải người phụ nữ nào cũng có được một ngày 20-10 trọn vẹn.

Dù là dịp đặc biệt, ngày mới của họ cũng như những ngày bình thường khác. Người phụ nữ này cũng như bao ngày, xách một chiếc làn lên phố Tràng Thi bán xôi, mang đến cho mọi người bữa sáng đầy đủ.

Để có được những bó hoa tươi đưa đến tay các bà, các chị, các mẹ... nhân dịp 20-10, các tiểu thương này phải đi mua buôn từ sáng sớm ở chợ hoa Quảng An, mặc cho trời mưa gió.

Trên con phố Bảo Khánh luôn xuất hiện một người phụ nữ ngày đêm đi nhặt rác. Công việc ấy dù vất vả nhưng đó là cả nguồn sống của họ. (Ảnh: Thạch Thảo)

Ngày 20-10 có lẽ là một ngày quá xa xỉ với những người phụ nữ này. Nhưng có thể đó cũng là một niềm vui, một sự hi vọng cho một ngày bán được hàng. Cô Bình với chiếc xe chở đầy hoa trên phố Nguyễn Hữu Huân chia sẻ: “Những ngày như thế này chỉ mong bán được nhiều để kiếm thêm chút tiền về cho con ăn học”.

Họ là những người chăm sóc hoa quanh Hồ Hoàn Kiếm, tô điểm cho ngày 20-10 thêm màu sắc. Dù vậy những nỗi nhọc nhằn, khó khăn vẫn đeo đuổi họ.

Những lẵng hoa được người phụ nữ này chuẩn bị từ sớm, bán trước cổng Trường Đại học Giao thông-Vận tải với hi vọng mang niềm vui đến cho mọi người, nhưng nỗi lo cuộc sống đã khiến họ quên mất rằng, họ cũng xứng đáng nhận được những lẵng hoa xinh, xứng đáng được tôn vinh, trân trọng và được yêu thương.

Mỗi gánh hàng như cả gánh nặng cuộc sống đè lên đôi vai nhỏ bẻ, gầy guộc của những người phụ nữ.

Bà Hậu (ở tỉnh Nam Định) mới lên Hà Nội làm việc được hơn 1 tháng, sống ở “xóm trọ tạm” Phúc Xá. Khi mọi người còn đang say giấc, bà đã phải dậy từ lúc nửa đêm đi kéo hàng thuê ở chợ Long Biên.

Mối bận tâm lớn nhất của họ chính là làm sao để con cái có cuộc sống đầy đủ nhất.

Dẫu khó khăn vất vả, họ vẫn luôn kiên cường. Một nụ cười cho ngày 20-10 trọn vẹn hơn. (Ảnh: Thạch Thảo)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cuộc sống mưu sinh trong ngày 20-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.