Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cập nhật kiến thức điều trị bệnh tim mạch cho hơn 800 bác sĩ trên toàn quốc

Tuệ Diễm| 03/11/2017 14:02

(HNMO) - Ngày 3-11, tại TP Hồ Chí Minh đã khai mạc Hội nghị khoa học chủ đề “Xu hướng mới trong điều trị bệnh tim mạch hiện nay”.

Chương trình do Bệnh viện Đại học Y Dược thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhằm cập nhật kiến thức điều trị bệnh lý tim mạch cho hơn 800 bác sĩ trên toàn quốc.

Các giáo sư, bác sĩ quốc tế cập nhật kiến thức điều trị bệnh lý tim mạch cho bác sĩ Việt Nam.


Chương trình hội nghị diễn ra trong 2 ngày 3 và 4-11 với 80 bài thuyết trình, báo cáo nghiên cứu khoa học của những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tim mạch của Việt Nam và thế giới. Dịp này, có hơn 20 Giáo sư, bác sĩ từ Hoa Kỳ, Anh, Ðức, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia đến TP Hồ Chí Minh tham dự và báo cáo tại hội nghị.

Hội nghị sẽ tập trung vào các khuyến cáo chuyên môn, các kỹ thuật và phác đồ điều trị mới trong năm 2017. Nội dung chính tập trung vào các khuyến cáo và chia sẻ kinh nghiệm thực hành lâm sàng trong chẩn đoán, điều trị các bệnh lý tim mạch trên cả 3 lĩnh vực: Nội khoa, can thiệp tim mạch và phẫu thuật tim mạch. Hội nghị cũng có những phiên thảo luận chuyên sâu về những phương pháp phẫu thuật tim ít xâm lấn, các bệnh lý van tim, bệnh lý động mạch vành và các tiến bộ trong điều trị bệnh lý tim bẩm sinh phức tạp.

Bệnh tim mạch đã và đang là vấn đề sức khoẻ được toàn xã hội quan tâm. Theo ước tính của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), mỗi năm có khoảng 17 triệu người tử vong do bệnh tim mạch trên toàn cầu. Tại Việt Nam, các bệnh lý về tim mạch cướp đi sinh mạng của khoảng 200.000 người mỗi năm, chiếm 1/4 tổng số trường hợp tử vong trong dân số.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cập nhật kiến thức điều trị bệnh tim mạch cho hơn 800 bác sĩ trên toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.