Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vợ chồng ông giáo mê thiện nguyện

Quang Thái| 11/11/2017 14:06

(HNMO) - Với tâm niệm “giúp được một người là có một niềm vui” hơn 10 năm qua, vợ chồng ông giáo Nguyễn Đông Hải và bà Nguyễn Thanh Lịch (thôn Chùa, xã Cổ Loa, huyện Đông Anh) đều dành một phần lương hưu hằng tháng để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương.

Bà Nguyễn Thanh Lịch tại vườn cây của gia đình.


Nhắc tới vợ chồng ông giáo Nguyễn Đông Hải và bà Nguyễn Thanh Lịch, là làng trên, xóm dưới ai nấy đều tấm tắc khen ngợi. Mặc dù đã ở cái tuổi thất thập nhưng hễ nghe tin có người trong thôn ốm đau, bệnh tật, bà Lịch lại đến thăm hỏi, động viên. Nhìn dáng người mảnh khảnh của bà, ít ai nghĩ bà có thể đi bộ vài cây số chỉ để thăm hỏi một người không thân thích bị ốm đau, bệnh tật.

Bà Lịch tâm sự: “Vợ chồng tôi già rồi, ăn được bao nhiêu đâu, số tiền dư mỗi tháng cũng kha khá. Nên tôi và ông nhà quyết định dùng số tiền đó giúp đỡ những người nghèo khó để họ bớt cơ cực”.

Không chỉ giúp đỡ những người gặp khó khăn, ông bà còn quan tâm khen thưởng cho học sinh khá, giỏi tại địa phương. Kết thúc năm học, bà Lịch lại đến gặp trưởng thôn xin danh sách các cháu học sinh khá, giỏi để chuẩn bị những món quà động viện các cháu tiếp tục phấn đấu vươn lên trong học tập. Bên cạnh công việc của bà Lịch, đều đặn mỗi tuần 2 buổi, ông Hải lại tổ chức dạy tiếng Anh cho học sinh THCS và THPT trong thôn.

Đánh giá về việc làm ý nghĩa của vợ chồng ông giáo Nguyễn Đông Hải và bà Nguyễn Thanh Lịch, ông Nguyễn Khả Chung, Trưởng thôn Chùa cho biết, việc làm của vợ chồng ông giáo Nguyễn Đông Hải đã giúp đẩy mạnh phong trào thiện nguyện tại địa phương. Ông bà chính là tấm gương sáng để thế hệ trẻ trong thôn học tập và noi theo.

Bà Nguyễn Thị Anh, nguyên Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cổ Loa cho biết: “Hơn 10 năm qua, vợ chồng ông giáo Nguyễn Đông Hải luôn theo sát các chương trình thiện nguyện của Hội Chữ thập đỏ xã Cổ Loa, để kịp thời giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn và kém may mắn. Đơn cử như năm 2009, ông bà đã hỗ trợ cho 3 cháu mổ tim bẩm sinh ở thôn Mạch Tràng với số tiền là 3 triệu đồng/cháu…”.

Với những đóng góp của mình cho xã hội, ông Nguyễn Đông Hải và bà Nguyễn Thanh Lịch đã nhận được nhiều Bằng khen của Hội Chữ thập đỏ huyện và năm 2016 đạt danh hiệu “Người tốt, việc tốt” huyện Đông Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vợ chồng ông giáo mê thiện nguyện

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.