Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều chuyến bay bị dừng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

Theo Vn Express| 19/11/2017 09:47

Hôm nay, Vietnam Airlines sẽ dừng các chuyến bay đến và đi Nha Trang, điều chỉnh bay đến Đà Lạt, Buôn Mê Thuột.

Hàng không bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Ảnh: Xuân Hoa



Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới đến Nam Trung Bộ, hãng sẽ không khai thác chuyến bay đến và đi từ sân bay Cam Ranh (Nha Trang) dự kiến đến 14h ngày 19-11.

Hãng cũng điều chỉnh giờ cất, hạ cánh của một số chuyến bay đến/đi từ Đà Lạt, Buôn Mê Thuột để tránh khung giờ bị ảnh hưởng của thời tiết. Ngoài ra, một số chuyến bay nội địa cũng bị chậm do ảnh hưởng dây chuyền.


Các hãng hàng không trong nước đều đang theo dõi chặt thời tiết để thông tin cho hành khách, bố trí nguồn lực và các máy bay dự bị để đáp ứng kế hoạch khai thác điều chỉnh do ảnh hưởng của bão, áp thấp nhiệt đới.

Các hãng khuyến nghị hành khách đang có kế hoạch đến/đi từ các sân bay Nha Trang, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột thường xuyên theo dõi, cập nhật tình hình thời tiết, thông tin của các hãng nhằm chủ động lịch trình đi lại.

Sáng 19-11, khi cách bờ Khánh Hòa - Bình Thuận 200 km, bão số 14 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, sức gió mạnh nhất 60 km/h. Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn trung ương, lúc 4h tâm áp thấp nhiệt đới trên vùng biển các tỉnh Khánh Hòa - Ninh Thuận - Bình Thuận, sức gió tối đa 60 km/h (cấp 7), giật tăng hai cấp. Vùng gió mạnh có bán kính khoảng 100 km về phía Bắc, 80 km về phía Nam tính từ vùng tâm áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ Quảng Nam đến Bình Thuận và Tây Nguyên có mưa to. Từ ngày 19 đến 24-11, các sông từ Hà Tĩnh đến Bình Thuận, khu vực Tây Nguyên và sông Đồng Nai có khả năng xuất hiện một đợt lũ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều chuyến bay bị dừng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.