Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 công dụng của quả chanh mà bạn chưa biết

Theo VOV| 24/11/2017 15:35

Quả chanh là trợ thủ đắc lực của những bà nội trợ. Áp dụng những gợi ý dưới đây để tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc không gian sống.

Vệ sinh lò vi sóng: Cách đơn giản để làm sạch chiếc lò vi sóng của bạn đó là đặt một cốc nước chanh vào bên trong, đợi 15 phút để hơi nước làm sạch những vết bẩn dính trong lò. Bước cuối cùng là dùng một chiếc khăn khô lau lại một lần nữa.

Tẩy sạch vết bẩn trên quần áo: Chà hỗn hợp nước chanh và muối lên vết bẩn khó giặt và đợi trong nửa giờ sau đó giặt lại với dấm và nước ấm. Cách này có thể áp dụng được với hầu hết các loại vải.

Vệ sinh thớt và bàn ăn: Cắt vài lát chanh và chà lên bề mặt của bàn ăn hay chiếc thớt để loại bỏ mùi hôi bám trên những vật dụng này. Nếu như vết bẩn cứng đầu bạn có thể thêm muối và baking soda cùng với chanh và để hỗn hợp qua đêm sau đó lau lại với khăn ẩm vào ngày hôm sau.

Làm sạch đồ vật bằng đồng: Rắc một chút muối lên vết bẩn trước khi dùng một miếng bọt biển thấm nước chanh để chà xát. Rửa sạch đồ vật với nước và lau khô bạn sẽ bất ngờ vì những vết bẩn đã hoàn toàn bị loại bỏ.

Lấy đi vết gỉ sắt bám trên vải: Xoa hỗn hợp chanh và nước muối lên vết bẩn và đem phơi dưới nắng cho tới khi chiếc áo, quần của bạn khô lại. Tiếp tục lặp lại bước trên cho tới khi vết gỉ sắt được làm sạch.

Vệ sinh đồ vật bằng kim loại trong nhà tắm: Chà xát miếng chanh tươi lên những đồ vật bằng kim loại như vòi nước hay ống dẫn nước. Axit trong chanh sẽ nhanh chóng lấy đi những vết bẩn và trả lại một bề mặt kim loại sáng bóng.

Giặt sạch áo thun: Cho một chút nước chanh hoặc dấm lên những vết bẩn bạn cần làm sạch trước khi cho áo thun vào máy giặt là cách đơn giản nhất để đảm bảo chiếc áo của bạn luôn sạch sẽ và thơm tho.

Diệt cỏ dại: Phun hỗn hợp nước chanh lên những vùng cỏ dại sẽ giúp bạn loại bỏ những vị khách khó chịu này khỏi khu vườn của bạn. Nhưng hãy nhớ tránh xa những loại cây khác vì nước chanh cũng có thể làm hại chúng.

Cung cấp độ ẩm cho căn phòng: Một nồi nước sôi thêm vài giọt nước cốt chanh sẽ cung cấp độ ẩm và khiến không gian của bạn tràn ngập hương thơm mát tự nhiên.

Vệ sinh máy xay thực phẩm: Chỉ cần cho vài lát chanh vào chiếc máy xay của bạn và thực hiện thao tác như khi xay thực phẩm bình thường. Những vết bẩn trong máy sẽ nhanh chóng được làm sạch mà bạn không cần phải mất nhiều thời gian và công sức.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 công dụng của quả chanh mà bạn chưa biết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.