Theo dõi Báo Hànộimới trên

Món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

Theo VOV| 01/01/2018 16:21

Hà Nội không chỉ có nhiều danh lam thắng cảnh đẹp mà còn nổi tiếng với tinh hoa ẩm thực phong phú làm say lòng bao người.  

Bún đậu gồm các thành phần như bún lá, đậu rán, mắm tôm và rau sống ăn kèm. Bún lá là bún Phú Đô, sợi nhỏ, dẻo ngọt. Đậu là đậu Mơ mềm mịn, rán vỏ vàng giòn nhưng vẫn giữ được vị béo ngậy bên trong. Mắm tôm, chanh và một vài gia vị được tạo thành hỗn hợp rồi đánh tan, hòa quyện, dậy mùi.

Bún chả là bún ăn với thịt lợn nướng, thường có hai loại chả viên và miếng. Chả được ướp gia vị vừa miệng sau đó dùng que tre kẹp để nướng trên than hoa nên có vị thơm ngọt đặc trưng và lạ miệng.

Một tô bún riêu cơ bản với bún, đậu rán, riêu cua chưng hành mỡ, cà chua, hành và nước dùng nóng ngọt. Bạn có thể lựa chọn thêm thịt bò hay sườn sụn tùy ý.

Bánh cuốn có khá nhiều lựa chọn từ bánh cuốn nhân thập cẩm, bánh cuốn trứng, bánh cuốn chay, bánh cuốn tôm ruốc... Thành phần làm nên món bánh cuốn gồm có vỏ bánh được tráng dai, mềm, bên trong nhân là mộc nhĩ, tôm thịt, rắc thêm ít hành phi thơm giòn. Bánh cuốn được chấm với nước mắm chua dịu ngọt.

Bún thang là món ăn rất cầu kỳ và tinh tế. Nước dùng bún ngọt đậm đà, trong veo và thơm nồng mùi tôm khô khiến món ăn có mùi thơm rất đặc trưng và ngon khó cưỡng. Khi ăn bạn có thể cắt thêm chanh, ớt, bày thêm mắm tôm và nhân thang mỗi loại một chút để lên bàn, món này phải ăn thật nóng.

Chả cá Lã Vọng là một món ăn tinh tế, dân dã của người Hà Thành. Loại cá chính để chế biến chả cá là cá lăng, đây là loại cá sống ở các vùng sông nước có dòng chảy xiết nên thịt cá rất chắc, không bị tanh mà thay vào đó là một mùi thơm bùi tỏa ra, chính vì vậy mà chả cá Lã Vọng Hà Nội còn có một tên gọi khác là chả cá Lăng.

Bánh mì pa-tê là bánh mì nướng có kẹp vài lát pa-tê, xúc xích, thịt xá xíu, bơ, ruốc ăn kèm rau mùi, dưa chuột, tương ớt.

Bát phở gà với nước dùng trong veo, thanh ngọt và những miếng thịt có da giòn, béo nhưng không ngấy luôn có vị trí riêng trong lòng người yêu phở.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món ngon bạn nhất định phải thử khi đến Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.