Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiết kiệm hơn 860 tỷ đồng từ chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”

Đặng Loan| 12/01/2018 14:43

(HNMO) - Trong năm 2017 TP Hồ Chí Minh đã tiết kiệm được hơn 459 triệu kWh điện, tiết kiệm chi phí mua điện hơn 860 tỷ đồng.



Theo EVN HCMC, trong năm 2017 đơn vị đã triển khai nhiều chương trình tiết kiệm điện, tiếp tục vận động người dân và các doanh nghiệp sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Trong đó, nổi bật là chương trình thi đua “Gia đình tiết kiệm điện” do EVN HCMC phối hợp với các hội, ngành của thành phố phát động.

Kết quả, trong năm 2017 đã có 716.331 hộ gia đình thực hiện tiết kiệm điện so với cùng kỳ, tiết kiệm được hơn 459 triệu kWh điện, tiết kiệm chi phí mua điện hơn 860 tỷ đồng. Hơn thế nữa, việc giảm tiêu thụ hơn 459 triệu kWh đã góp phần giảm được hơn 374.000 tấn CO2 phát thải ra môi trường.


Theo ông Nguyễn Phương Đông, Phó Giám đốc Sở Công Thương, đại diện Ban chỉ đạo cung ứng, tiết kiệm và an toàn điện TP Hồ Chí Minh, chương trình đã mang lại hiệu quả lớn về kinh tế, xã hội, giúp giảm khí thải ô nhiễm ra môi trường và giảm bớt áp lực đầu tư ngành điện. Ông Nguyễn Phương Đông cho biết thêm, năm 2017 kinh tế TP Hồ Chí Minh đạt con số tăng trưởng khá. Tổng sản phẩm nội địa (GRDP) ước đạt hơn 1 triệu tỷ đồng, tăng 8,25% so với cùng kỳ; các chỉ số về tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ, kim ngạch xuất khẩu… đều đạt chỉ tiêu đề ra. Để TP Hồ Chí Minh đạt được các chỉ tiêu trên có đóng góp không nhỏ của ngành điện lực thành phố, vốn là nguyên liệu đầu vào của mọi lĩnh vực.

Trong những năm gần đây, nhu cầu sử dụng năng lượng phục vụ cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và sinh hoạt của người dân TP Hồ Chí Minh có xu hướng tăng cao. Dự báo nhu cầu điện thương phẩm trong năm 2018 sẽ tăng lên đến 24,2 tỷ kWh, ước tăng khoảng 5,7% so với năm 2017. Chính vì vậy, yêu cầu sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả là rất cần thiết. Trong năm 2018, ngành điện lực TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu vận động tất cả các hộ gia đình trên địa bàn thực hành tiết kiệm điện; sản lượng tiết kiệm điện qua chương trình đạt hơn 350 triệu kWh. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiết kiệm hơn 860 tỷ đồng từ chương trình “Gia đình tiết kiệm điện”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.