Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu Thống Nhất

Hà Phạm| 16/01/2018 15:20

(HNMO) - Nữ hành khách tên Trương Thị Oanh (sinh năm 1989, thường trú tại xã Thanh Hương, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), bất ngờ chuyển dạ và đã được tổ tiếp viên đoàn tàu SE6 đỡ đẻ thành công.

Thai phụ đã “vượt cạn” thành công trên tàu, hạ sinh một bé gái khỏe mạnh.


Sáng 16-1, theo thông tin từ ông Thái Văn Truyền, Giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam (thuộc Công ty Vận tải đường sắt Sài Gòn), tổ tiếp viên đoàn tàu SE6 đã hỗ trợ thai phụ Oanh “vượt cạn” thành công khi qua địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Theo đó, đoàn tàu SE6 chạy từ TP Hồ Chí Minh lúc 9h ngày 15-1 do trưởng tàu Nguyễn Đình Tài phụ trách. Khoảng 7h ngày 16-1, khi tàu chạy đến khu Mỹ Trạch (Phú Hòa, tỉnh Quảng Bình) thì hành khách Oanh bất ngờ chuyển dạ.

Lập tức, tiếp viên Đinh Quang Huân (phụ trách toa xe số 5) thông báo để trưởng tàu đến hỗ trợ. Đoàn tàu thông báo hành khách có chuyên môn y tế đến hỗ trợ ca đẻ này nhưng không có ai. Vậy là các tiếp viên trên tàu bất đắc dĩ trở thành người đỡ đẻ.

Đến 8h35 phút cùng ngày, chị Oanh đã sinh một bé gái kháu khỉnh, sức khỏe hai mẹ con ổn định. Mẹ con sản phụ sau đó đã được xuống ga Đồng Hới (Quảng Bình) cùng chồng để tới bệnh viện.

Được biết, chị Oanh có vé toa xe số 5, giường 26, ga đi Biên Hòa (Đồng Nai) và ga đến Vinh (Nghệ An). Cùng đi với chị Oanh còn có chồng là anh Nguyễn Văn Tý, thường trú tại Thanh Lĩnh, Thanh Chương, Nghệ An.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đỡ đẻ thành công cho một sản phụ trên tàu Thống Nhất

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.