Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thu giữ 1,6 tấn thực phẩm đông lạnh xuất xứ từ nước ngoài chưa qua kiểm dịch

Theo Tin tức (TTXVN)| 08/02/2018 20:54

Lực lượng chức năng phát hiện gần 1,6 tấn thực phẩm đông lạnh xuất xứ từ nước ngoài được cơ sở cất giữ trong tủ đông.


Số lượng lớn thực phẩm có xuất xứ nước ngoài không có giấy chứng nhận kiểm dịch được lực lượng chức năng phát hiện. Ảnh: Đậu Tất Thành/TTXVN.


Đoàn phát hiện gần 1,6 tấn thực phẩm đông lạnh xuất xứ từ nước ngoài được cơ sở cất giữ trong tủ đông. Cụ thể, 27 thùng chứa 682 kg thịt trâu Ấn Độ, 41 thùng chứa 615 kg đùi gà Mỹ, 7 thùng thịt lợn Ba Lan có trọng lượng 70 kg và nhiều sản phẩm thịt động vật đến từ Australia, Brazil và Hàn Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, Phạm Thanh Hiếu chỉ xuất trình được giấy chứng nhận kiểm dịch sản phẩm động vật cho mặt hàng đùi gà, còn tất cả các sản phẩm động vật khác không có giấy chứng nhận kiểm dịch ra khỏi địa bàn cấp tỉnh. Hiếu cho biết, toàn bộ thịt và sản phẩm động vật có nguồn gốc từ chợ Bình Điền, thành phố Hồ Chí Minh và từ thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, được vận chuyển bằng xe đông lạnh giao cho cơ sở.

Trên đường vận chuyển không qua các trạm kiểm dịch, trốn tránh việc kiểm dịch động vật tại các trạm kiểm dịch đầu mối giao thông. Cơ sở kinh doanh sản phẩm động vật không đúng chủng loại, số lượng trong Giấy chứng nhận kiểm dịch.

Bên cạnh đó, chủ cơ sở chưa xuất trình được hóa đơn, chứng từ của toàn bộ mặt hàng thịt và sản phẩm động vật, không có tờ khai hải quan và giấy chứng nhận sản phẩm nhập khẩu.

Lực lượng chức năng đã lập biên bản kiểm tra và bàn giao toàn bộ vụ việc cho Chi cục Quản lý thị trường tỉnh xử lý theo quy định pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thu giữ 1,6 tấn thực phẩm đông lạnh xuất xứ từ nước ngoài chưa qua kiểm dịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.