Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 nguyên nhân bất thường khiến phụ nữ “nóng trong người“

Theo VOV| 18/02/2018 20:01

Nóng trong người là hiện tượng bình thường nhưng nó sẽ gây ra những tác hại khôn lường nếu không có phương cách giải quyết thích hợp.

Thuốc theo toa: Những cơn nóng bên trong cơ thể có thể là một tác dụng phụ của nhiều loại thuốc theo toa phổ biến như thuốc opioid, thuốc chống trầm cảm và một số loại thuốc loãng xương...

Thừa cân: Trọng lượng thừa có thể gây rối loạn trao đổi chất của bạn, nó cũng có thể khiến cơ thể nóng lên.

Dị ứng thực phẩm: Nếu bạn bị dị ứng thực phẩm hoặc không dung nạp đồ ăn, thức uống có thể là nguyên nhân khiến cơ thể cồn cào, nóng bừng.

Căng thẳng và lo lắng: Các chuyên gia về sức khoẻ tâm thần thường sử dụng thuật ngữ "lo lắng" để chỉ khía cạnh thể chất của những cảm xúc như căng thẳng, sợ hãi,.... Và cảm thấy lo lắng cũng có thể gây ra những triệu chứng nóng bên trong.

Vấn đề sức khỏe: Hầu như bất kỳ vấn đề về y tế nào liên quan đến nội tiết tố hoặc hệ thống nội tiết của bạn đều có thể dẫn đến các triệu chứng giống như mãn kinh. Đặc biệt, các vấn đề về tuyến giáp, tuyến giáp hoạt động quá mức có thể giải thích cho cảm giác nóng bức.

Phòng ngủ nóng: Nhiệt độ cơ thể của bạn tự nhiên dao động suốt cả đêm. Vì vậy, ngủ trong phòng ngủ quá kín, hoặc quá nóng có thể gây nóng bức và đổ mồ hôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 nguyên nhân bất thường khiến phụ nữ “nóng trong người“

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.