Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thương lái đổ bỏ cả nghìn bó hoa ven đường sau Tết

Theo Dân trí| 22/02/2018 17:22

Do giá quá rẻ, hàng nghìn bó hoa lay ơn xòe nở đỏ rực được thương lái chất thành đống, đổ bỏ ven đường ở Hà Nội.


Sau Tết Nguyên đán, nhiều vựa hoa lay ơn đồng loạt bung nở, khiến cho giá rớt thê thảm chỉ bằng 1/10 so với thời điểm trước Tết. Tại chợ hoa Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội), hàng nghìn bó lay ơn xòe nở đỏ rực còn cả củ, được chất thành đống, đổ bỏ ven đường.

Hàng nghìn bó hoa lay ơn còn khá tươi, chất thành đống đổ bỏ ven đường khiến nhiều người không khỏi "xót xa".


Chị Hương, một tiểu thương bán hoa tại đây buồn bã cho biết, trước Tết, một bó lay ơn (khoảng 10 bông) chúm chím nụ có giá từ 120-200 nghìn đồng thì nay chỉ còn 15-20 nghìn đồng/ bó, thậm chí những bó hoa đã nở mức giá rẻ kịch sàn từ 5-10 nghìn đồng. Giá rẻ nhưng sức tiêu thụ chậm khiến lượng hoa tồn đọng vẫn còn khá nhiều. Trong tối qua và sáng nay (ngày 22-2) nhiều thương lái đã quyết định đổ bỏ hoa thay vì mất công ngồi bán hàng.

“Hoa nở không đúng dịp lại rộ lên quá nhiều khiến giá bán “rẻ như cho”. Nhiều thương lái dù xót ruột cũng đành mang hoa đổ bỏ vì có bán cũng không ai mua”, chị Hương than thở.

Do giá quá rẻ, hàng nghìn bó hoa lay ơn xòe nở đỏ rực được thương lái chất thành đống, đổ bỏ ven đường ở Hà Nội


Vừa ngồi xếp những bó hoa lay ơn cho các khách đi tỉnh, anh Hưng, một thương lái bán hoa tại đây vừa thở dài cho biết, chưa năm nào hoa lại rẻ và rộ nhiều như năm nay. Đợt lạnh kéo dài trước Tết Nguyên đán khiến cho nhiều vựa hoa lay ơn không kịp bán dịp cuối năm. Vào những ngày đầu xuân, thời tiết ấm lên, hoa bung nở đồng loạt, các nhà vườn “trở tay không kịp”.

Thời điểm này nhu cầu tiêu thụ trên thị trường cũng không đáng kể, chính vì thế lượng hoa tồn đọng, ùn ứ tại các nhà vườn còn khá nhiều. Thậm chí, giá bán quá rẻ cũng khiến nhiều chủ vườn không buồn cắt hoa, để mặc cho hoa nở rụng đỏ gốc. “Vài ngày nay, có thời điểm hoa rớt giá còn 30 nghìn đồng/ 50 cành, rồi 30 nghìn đồng/ 100 cành loại đã nở nhưng vẫn không bán hết. Với giá này, trung bình mỗi sào hoa, các chủ vườn phải bù lỗ cả trăm triệu đồng”, thương lái này buồn bã nói.

Thấy hoa bị đổ bỏ chất thành đống, nhiều người dân đi đường “xót của”, đội mưa xuống nhặt hoa về cắm. Chị Minh (28 tuổi, Linh Đàm, Hà Nội) cho hay, hoa ở đây tuy đã nở hết nhưng vẫn còn tươi nếu khéo chọn vẫn có thể cắm được những bình hoa đẹp. “Hoa nở đẹp quá mà lại bị đổ bỏ, nhà mình cũng đã có bình hoa ly nhưng “tiếc của” nên vẫn muốn lựa thêm một bình về chơi Tết muộn”, chị Minh nói.

Không chỉ có hoa lay ơn “rớt giá”, mà hoa ly năm nay “rộ” nhiều nên giá cũng rớt thê thảm. Trung bình một bó ly gồm 10 cành chỉ có giá từ 50-80 nghìn đồng, rẻ bằng 1/10 so với thời điểm trước Tết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thương lái đổ bỏ cả nghìn bó hoa ven đường sau Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.