Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phố Đội Cấn phong quang sau khi thanh thải cáp viễn thông

Quang Thái| 27/03/2018 14:06

(HNMO) - Công nhân của các đơn vị liên quan như: Viễn thông, điện lực, truyền hình… đang tiến hành thanh thải cáp viễn thông trên tuyến phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội).



Việc thanh thải cáp tại phố Đội Cấn (Ba Đình, Hà Nội) nằm trong quy hoạch hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động trên địa bàn thành phố Hà Nội (giai đoạn 2017- 2020).


Từ tháng 9 năm 2017, UBND thành phố Hà Nội đã tiến hành xây dựng các công trình ngầm kỹ thuật đô thị dùng chung để hạ ngầm cáp viễn thông trên 242 tuyến phố thuộc địa bàn 12 quận.


Việc thanh thải cáp trên phố Đội Cấn được đơn vị thi công tiến hành từ ngày 24-3, trên tinh thần khẩn trương để đảm bảo tiến độ đã đề ra.


Việc thanh thải cáp được tiến hành sau khi các nhà mạng đã hoàn thành việc đấu nối với phần hạ ngầm nên không ảnh hưởng đến kết nối mạng và thông tin liên lạc.


Một công nhân trong đội thanh thải cho biết: “Đội chúng tôi có hơn 10 công nhân tham gia cắt bỏ cáp. Chúng tôi làm việc trên tinh thần khẩn trương để đảm bảo tiến độ đã đề ra. Dự kiến, việc cắt bỏ dây cáp trên phố Đội Cấn sẽ hoàn thành trong ngày 28-3”.


Ông Cao Văn Kỳ, phố Đội Cấn chia sẻ: “Chúng tôi rất phấn khởi khi đơn vị thi công tiến hành thanh thải và hạ ngầm cáp. Việc thanh thải cáp viễn thông không chỉ giúp tuyến phố phong quang mà còn làm đẹp mỹ quan đô thị”.


Sau khi cáp được cắt bỏ, đơn vị thi công sẽ hạ và di dời các cột điện trong tuần tới.


Một phần tuyến phố Đội Cấn đã phong quang hơn khi 2 bên vỉa hè không còn những búi cáp viễn thông.


Đơn vị thi công cắt hạ cáp đến đâu, các công nhân vệ sinh môi trường thu gom đến đó để bảo đảm vệ sinh môi trường. Cáp thải sẽ được chuyển đến bãi trung chuyển rác Tây Mỗ (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phố Đội Cấn phong quang sau khi thanh thải cáp viễn thông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.