Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn vẫn hoảng loạn sau 6 ngày bị hành hung

Gia Phong| 19/04/2018 13:38

(HNMO) - Đó là thông tin được PGS.TS Trần Trung Dũng, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn chia sẻ tại buổi họp báo ngày 19-4 về vụ bác sĩ bị hành hung đêm 13-4.

Tại họp báo, bác sĩ Vũ Hồng Chiến (29 tuổi) khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) - nạn nhân của vụ việc không có mặt.

Họp báo tại Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn ngày 19-4.


PGS.TS Trần Trung Dũng cho biết, dù sự việc đã qua được 6 ngày nhưng tâm lý của bác sĩ Chiến vẫn hoảng loạn và chưa thể đi làm. Bệnh viện mong muốn cơ quan công an, pháp luật phải làm nghiêm, làm đúng để những sự việc hành hung nhân viên y tế không tiếp tục tái diễn.

Sau vụ việc, bệnh viện đã tổ chức nhiều cuộc họp về công tác an ninh bệnh viện, rà soát lại lỗ hổng an ninh trong bệnh viện. Mặt khác, phía bệnh viện cũng phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an, cung cấp đầy đủ bằng chứng, biên bản, lời khai để căn cứ xử lý đúng người, đúng tội.

"Chúng tôi cực lực lên án hành vi bạo hành nơi bệnh viện, xâm phạm đến tinh thần, tính mạng, thân thể của cán bộ nhân viên y tế", PGS.TS Trần Trung Dũng nói.

Trả lời câu hỏi về thông tin cho rằng, quy trình khám bệnh của bác sĩ Chiến đối với bệnh nhi "khá cứng nhắc", PGS.TS Trần Trung Dũng khẳng định, quy trình xử lý khám, chữa bệnh, cấp cứu đối với bệnh nhi liên quan trong sự việc này hoàn toàn đúng theo quy định của bệnh viện và Sở Y tế Hà Nội, không cứng nhắc.

Trước đó, như Báo Hànộimới đã đưa tin, khoảng 23h30 ngày 13-4, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn tiếp nhận bệnh nhi Trương V.P (sinh năm 2013, ở Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội) bị vết thương ở trán khoảng 2cm. Bác sĩ trực Vũ Hồng Chiến của khoa Phẫu thuật tạo hình (Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn) đã khám và có chỉ định khâu vết thương. Trong khi bác sĩ Chiến giải thích với gia đình bệnh nhi các thủ tục để tiến hành khâu vết thương cho người bệnh thì bố bệnh nhi có thái độ không hợp tác. Sau đó, người này đã đánh bác sĩ Chiến vào vùng mặt, đầu và thái dương, thậm chí đánh bảo vệ của bệnh viện khi lên làm nhiệm vụ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn vẫn hoảng loạn sau 6 ngày bị hành hung

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.