Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giáo sư Châu Âu ấn tượng đặc biệt với nước giải khát từ mầm lúa mạch của công ty Việt Nam

Ngọc Khang| 28/05/2018 11:05

Ngày 18-5, Tập đoàn TH đã chính thức cho ra mắt sản phẩm nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT đầu tiên tại Việt Nam. Dưới góc nhìn của Giáo sư Yvan Larondelle đến từ Trường Đại học Catholique de Louvain (UCL) - Bỉ, đồng thời là một chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe, TH true MALT là một sản phẩm đặc biệt thú vị.


Là một chuyên gia về dinh dưỡng, ông có thể đưa ra đánh giá gì về nước giải khát lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch TH true MALT dựa trên các thông tin mà ông đã nghiên cứu?

Có thể nói đây là sản phẩm nước uống tốt cho sức khỏe và có giá trị dinh dưỡng. Sản phẩm này rất giàu vitamin nhóm B từ nguyên liệu mầm lúa mạch đen và mầm lúa mạch.

Các nghiên cứu dinh dưỡng đã chỉ ra rằng, cơ thể chúng ta không tích trữ vitamin nhóm B mà cần phải nạp vào hằng ngày qua ăn uống. Vì thế, sẽ rất tốt nếu hằng ngày chúng ta có thể uống những loại nước chất lượng cao, giàu vitamin nhóm B.

Các loại nước uống lên men tự nhiên từ mầm lúa mạch có phổ biến tại Châu Âu không và dành cho đối tượng khách hàng nào?

Loại nước uống này rất phổ biến ở Đông Âu và Trung Âu. Ở đó, nước giải khát lên men từ lúa mạch đã xuất hiện và được yêu thích từ cách đây hàng nghìn năm. Tính trên toàn Châu Âu thì những thức uống làm từ lúa mạch như thế này cũng rất phổ biến, như bia không cồn chẳng hạn.

Trong loại nước uống này có sự kết hợp giữa các dưỡng chất khác nhau của mầm lúa mạch đen, lúa mạch... Đó là các vitamin nhóm B, các axit amin, các khoáng chất… Vì đây là một loại thức uống tốt cho sức khỏe nên những người trẻ, thanh thiếu niên hay thậm chí người già đều có thể uống loại nước này. Vì như tôi đã nói, ai cũng cần các vitamin nhóm B hàng ngày.

Giáo sư Yvan Larondelle tại lễ ra mắt thức uống lên men từ mầm lúa mạch đầu tiên tại Việt Nam


Ông cảm thấy như thế nào khi chứng kiến một loại đồ uống truyền thống hàng nghìn năm của Châu Âu xuất hiện tại Việt Nam?

Chúng ta đang sống trong một thế giới “mở” chưa từng thấy. Và theo tôi, việc một công ty Việt Nam giới thiệu đến khách hàng Việt Nam một thứ đồ uống đậm chất Châu Âu như TH true MALT là điều tuyệt vời. Là một người Châu Âu, tôi thấy thật thú vị khi chứng kiến sự trao đổi của những dòng chảy sản phẩm, từ Âu sang Á và từ Á sang Âu. Sản phẩm này là một bước đi thú vị và có thể sẽ đánh dấu nhiều thay đổi của thị trường.

Ông đánh giá như thế nào về tiềm năng thị trường cho dòng sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe tại Việt Nam?

Thị trường của những sản phẩm đồ uống tốt cho sức khỏe, từ thiên nhiên rõ ràng là rất lớn. Nhưng sự thành công của sản phẩm được quyết định rất lớn bởi “hương vị” của sản phẩm đó. Vì người tiêu dùng ngoài việc quan tâm tới giá trị dinh dưỡng và sự tinh khiết của sản phẩm thì họ còn muốn phải “vui” khi uống nữa. Khi uống thử TH true MALT, tôi cảm nhận được sự sảng khoái, vui vẻ. Về hương vị, nước uống này giữ được hương vị tự nhiên và hương thơm ngọt đặc trưng của mầm lúa mạch. Tôi cho rằng sản phẩm sẽ chinh phục được các khách hàng Việt Nam vì tôi biết TH đã có nghiên cứu và phát triển để loại nước này phù hợp với người Việt. Ngay trong ngày ra mắt sản phẩm tôi đã chứng kiến những phản hồi tích cực về sản phẩm này. Chúc mừng TH true MALT.

Xin cảm ơn ông!


TH true MALT - Thức uống giải khát tự nhiên, thơm ngon, bổ dưỡng


* Có tác dụng giải khát: Ga nhẹ nhàng từ quá trình lên men tự nhiên, vị thanh mát từ mầm lúa mạch lên men giúp giải cơn khát, mang lại cảm giác sảng khoái.

* Tốt cho tiêu hóa: Thành phần vitamin tự nhiên và các axit amin từ mầm lúa mạch... giúp hỗ trợ tiêu hóa, chuyển hóa thức ăn, ăn ngon miệng.

* Tốt cho sức khỏe: Cung cấp nhiều dưỡng chất từ mầm lúa mạch, gồm vitamin B1, B6, B12 và các khoáng chất (magie, phospho..), axit amin,... cần thiết cho một cơ thể khỏe mạnh.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo sư Châu Âu ấn tượng đặc biệt với nước giải khát từ mầm lúa mạch của công ty Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.