Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thái Nguyên: Thêm một bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn

Theo Việt Nam plus| 03/06/2018 21:12

Đại diện Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, cho biết, bệnh nhân Ma Đình Du, 34 tuổi, trú tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên đã tử vong sáng 3-6 do bị nhiễm khuẩn liên cầu lợn.


Bệnh nhân Ma Đình Du nhập viện ngày 27-5 vừa qua với biểu hiện nôn ói, đau bụng, khó thở.

Trước đó, ngày 26-5, bệnh nhân Du cùng bệnh nhân Ma Doãn Vàng trú tại xã Phú Đình, huyện Định Hóa có ăn thịt dê. Con dê này mắc bệnh và chết trước khi chế biến một ngày.

Sau khi có biểu hiện bệnh, cả hai đã được gia đình đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa và được chuyển đến Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

Bác sỹ Lê Hùng Vương, Trưởng khoa Hồi sức tích cực và Chống độc-Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho biết, sau quá trình điều trị tích cực, hiện sức khỏe của bệnh nhân Vàng đã ổn định và có thể xuất viện.

Như vậy, chỉ trong vòng gần một tuần, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đã liên tiếp xảy ra 2 vụ nhiễm khuẩn liên cầu lợn khiến 2 người tử vong.

Trước đó, bệnh nhân La Văn Hào, 49 tuổi, ở xã Khe Mo, huyện Đồng Hỷ đã tử vong vào sáng 1-6 sau hơn một ngày điều trị tích cực do nhiễm khuẩn liên cầu lợn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thái Nguyên: Thêm một bệnh nhân tử vong do nhiễm khuẩn liên cầu lợn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.