Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thời tiết diễn biến phức tạp dịp thi trung học phổ thông quốc gia

Theo Vietnamplus| 23/06/2018 19:11

Thời tiết chủ đạo trên khắp cả nước trong dịp diễn ra kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, từ ngày 25 đến hết ngày 27-6, là ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào và giông.


Bắc Bộ: Cảnh báo lũ quét


Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao từ chiều tối và đêm nay (23-6), đến hết ngày 25-6, ở Bắc Bộ có mưa rào và dông trên diện rộng. Khu vực vùng núi và trung du phía Bắc có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông mạnh. Thời gian mưa vừa, mưa to và dông mạnh thường tập trung vào đêm và sáng sớm.

Từ ngày 24 đến 26-6, trên thượng lưu sông Đà và sông Thao sẽ xuất hiện 1 đợt lũ nhỏ với biên độ lũ lên từ 1-3m. Đỉnh lũ trên các sông đều ở mức dưới báo động một. Trung tâm Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi phía Bắc, đặc biệt tại các tỉnh như Lai Châu, Sơn La, Điện Biên, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang.

Thời tiết ngày 24-6 khu vực phía Bắc là mây thay đổi, ngày nắng. Nhiệt độ cao nhất trong ngày ở khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ từ 32-34 độ C, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Hà Nội nhiệt độ từ 34-36 độ C.

Khu vực đồng bằng có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có giông. Phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh vùng núi phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Từ ngày 25 đến 27-6, mây thay đổi, ngày nắng, khu vực đồng bằng có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Riêng khu Tây Bắc và vùng núi phía Bắc ngày 25, ngày 26 có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Trong cơn dông có thể xảy ra tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

(Ảnh minh họa: TTXVN)


Trung Bộ: Nắng nóng trên diện rộng

Do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên ngày hôm nay (23-6), nắng nóng tiếp tục xuất hiện diện rộng ở khu vực trung du, đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh ven biển Trung Bộ. Nhiệt độ cao nhất ở đồng bằng và trung du Bắc Bộ phổ biến từ 35-37 độ C, ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nhiệt độ cao nhất 36-39 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 11-16 giờ.

Đợt nắng nóng diện rộng ở các tỉnh miền Trung còn tiếp tục kéo dài trong khoảng 3 đến 5 ngày tới.

Thời tiết khu vực này ngày từ 24 đến 27-6 là mây thay đổi, ngày nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 35 đến 38 độ, có nơi trên 38 độ C. Gió tây nam cấp 2-3.

Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều mưa dông

Thời tiết những ngày thi THPT quốc gia khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ là mây thay đổi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Khu vực Tây Nguyên nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 30 đến 33 độ C, khu vực Nam Bộ nhiệt độ cao nhất trong ngày từ 32 đến 34 độ C. Gió tây nam cấp 2-3.

Từ ngày 25 đến 27-6, khu vực Nam Bộ, mây thay đổi đến nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, chiều tối có mưa rào và rải rác có dông.

Thí sinh, phụ huynh có thể xem chi tiết dự báo thời tiết của tất cả 63 tỉnh thành trên cả nước vào những ngày diễn ra kỳ thi trung học phổ thông tại đây./.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thời tiết diễn biến phức tạp dịp thi trung học phổ thông quốc gia

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.