Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí một số ngày đạt mức "tốt"

Nguyễn Mai| 25/06/2018 06:49

(HNM) - Trong tuần qua (từ ngày 17 đến 23-6), chất lượng không khí tại Hà Nội tiếp tục ổn định, các chỉ số chất lượng không khí không có nhiều biến động, chủ yếu nằm trong ngưỡng “trung bình” và “tốt”.

Mưa góp phần cải thiện chất lượng không khí. Ảnh: Việt Hùng


Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tuần qua, chỉ số chất lượng không khí hằng ngày AQI dao động trong khoảng từ 46 đến 98, nằm trong mức "tốt" (từ 0 đến 50 - không ảnh hưởng tới sức khỏe) và "trung bình" (từ 51 đến 100 - người già, trẻ nhỏ và người mắc bệnh hô hấp nên hạn chế thời gian ở ngoài). So với tuần trước đó, chất lượng không khí không biến động nhiều.

Tại điểm quan trắc UBND phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) và đường Phạm Văn Đồng (khu vực chịu nhiều tác động của phương tiện giao thông) tuần qua, 100% số ngày có AQI đều ở mức “trung bình”, không có mức “kém”. AQI cao nhất trong tuần tại 2 điểm quan trắc này là 98, nồng độ bụi PM2.5 trung bình ngày cao nhất tại trạm Minh Khai là 51.7µg/m3 (vượt nhẹ so với giới hạn cho phép QCVN 05:2009/BTNMT là 50µg/m3) tại trạm Phạm Văn Đồng là 41.63µg/m3.

Tại các điểm quan trắc không khí nền dân cư như: Trung Yên, Kim Liên và Mỹ Đình, AQI một số ngày đạt mức "tốt", đặc biệt là sau những ngày có mưa. Cụ thể, khu vực Kim Liên có số ngày AQI “tốt” trong tuần qua là 28,3%; khu vực Trung Yên và Mỹ Đình là 14,3%; không có chỉ tiêu quan trắc nào vượt quy chuẩn.

Các điểm quan trắc giao thông nội thành là: Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, AQI ở mức “trung bình”, hầu như không có biến động so với tuần trước.

Theo nhận định của Chi cục Bảo vệ môi trường, chất lượng không khí được duy trì ổn định do khu vực Hà Nội có mưa, tạo thuận lợi để khói, bụi khuếch tán lên các tầng khí quyển cao hơn, bề mặt đô thị sạch hơn. Dự đoán thời gian tới, khi Hà Nội bước vào mùa mưa, chất lượng không khí sẽ được cải thiện hơn nữa và tỷ lệ số ngày AQI ở mức “tốt” có thể sẽ tăng lên.

Tuy nhiên, tại khu vực ngoại thành, vẫn còn tình trạng đốt rơm rạ gây ảnh hưởng tới chất lượng môi trường không khí. Do vậy, chính quyền địa phương cùng cộng đồng đẩy mạnh tuyên truyền và có giải pháp hạn chế tình trạng này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí một số ngày đạt mức "tốt"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.