Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thích thú Vietnam Airlines “bày tiệc” trên không

Minh Tuệ| 17/07/2018 10:42

Năm 2018 những hành khách của Vietnam Airlines sẽ có những trải nghiệm mới lạ gì trên mỗi chuyến bay?

Ẩm thực chuẩn Nhật từ món ăn tới dụng cụ bàn ăn

Hoàn thiện chất lượng suất ăn 4 sao trên các khoang hạng thương gia là mục tiêu rõ ràng của Vietnam Airlines từ nhiều năm nay. Đại sứ ẩm thực của Vietnam Airlines Luke Nguyễn từng khẳng định “ẩm thực là văn hóa”, đó có lẽ cũng là lý do mà anh cùng các cộng sự của mình quyết định “thổi hồn” văn hóa vào các món ăn phục vụ trên máy bay.


Kể từ ngày 15-7, khách hàng hạng thương gia trên các chuyến bay giữa Việt Nam - Nhật Bản là những người đầu tiên được trải nghiệm một phong cách ẩm thực hoàn toàn Nhật Bản. Khi hành khách chọn suất ăn Nhật, bộ dụng cụ chung các món ăn Âu - Á trước đó sẽ được thay thế bằng các thiết kế chuẩn Nhật của Công ty Noritake, nhà sản xuất hàng đầu thế giới về sản phẩm sứ gia dụng, chuyên cung cấp bộ dụng cụ suất ăn cho các hãng hàng không lớn trên thế giới. Từ lớp men sứ, sắc màu xanh lam, thiết kế bát súp miso có nắp đậy tới các họa tiết trời, mây, hoa anh đào đều mở ra một không gian văn hóa rất Nhật Bản. Thêm cả những nét đặc trưng của Việt Nam như họa tiết hoa sen, lá sen hay màu hồng cánh sen cũng được đưa vào một phần của bộ sưu tập dụng cụ đồ ăn này như gợi mở cho du khách về điểm đến Việt Nam đầy quyến rũ.

Đây sẽ là điểm cộng trong lòng những khách hàng ở một trong những đường bay chủ lực của Vietnam Airlines, bởi theo khảo sát trước đó của hãng, có tới 60% khách Nhật di chuyển trên các chặng bay Việt Nam - Nhật Bản lựa chọn món ăn Nhật và có mong muốn được sử dụng bộ dụng cụ đồ ăn chuẩn Nhật.

Bùng nổ phim bom tấn, các bản nhạc hit trên máy bay

Trên những chuyến bay dài đến châu Âu hoặc những chuyến bay tầm trung tới Nhật Bản, Hàn Quốc, xem phim hay nghe nhạc là một trong những cách giải trí mà phần đông hành khách rất yêu thích.


Từ năm 2018, Vietnam Airlines tăng số lượng phim trong kho phim trên máy bay Boeing 787 và A350 cho hành khách hạng thương gia từ 63 lên 100 phim; tăng số kênh truyền hình từ 57 lên 197, tăng số chương trình ca nhạc từ 182 lên thành 254 cho khán giả “mỏi tay” lựa chọn. Ngay cả những hành khách nhí cũng sẽ dễ dàng tìm ra được bộ phim hay chương trình truyền hình phù hợp. Thêm một điểm nhấn đáng chú ý là các chương trình ca nhạc có sự tư vấn của nhạc sĩ “Gió mùa” Quốc Trung.

Party đã mở

Nếu đã lên khoang thương gia của một trong những đường bay giữa Việt Nam đi Anh, Pháp, Đức, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc hoặc Austraila, đừng ngại nhập tiệc cocktail. Trên thực tế, một danh sách tới 11 loại cocktail là sự pha trộn tỉ mỉ của hương vị và màu sắc sẽ được Vietnam Airlines đưa lên phục vụ theo từng giai đoạn.


Đáng chú ý từ tháng 7 này sẽ là cơ hội cho thứ cocktail đặc trưng hương vị hoa quả nhiệt đới, ghi dấu tên gọi Việt như “Huế thương”, “Cát hồng Phan Thiết” hay “Vũ điệu cồng chiêng”. Một khi tiệc đã mở, hẳn các hành khách sẽ sớm thấy say lòng.

Diện pyjama thoải mái trên máy bay

Trên các chuyến bay kéo dài tới hơn 10 tiếng, giấc ngủ trở thành điểm dừng cần thiết để phục hồi năng lượng, là sự sảng khoái để sẵn sàng cho công việc sắp tới hay một hành trình sắp bắt đầu, là giây phút thư giãn tối đa sau một chuyến công tác hay một chuyến đi dài. Thêm một tiện ích khác cho các hành khách thương gia đường bay Anh, Pháp, Đức, Australia, Nga, từ tháng 9 tới đây, hành khách sẽ được chăm sóc giấc ngủ “5 sao” bằng bộ tấm trải ghế, chăn chần bông và bộ quần áo ngủ pyjama cao cấp.

Một chút quan tâm, một chút chăm sóc và thật nhiều cẩn trọng trong lựa chọn chất liệu, thiết kế hay biến chính những bộ pyjama thành một trong những quà tặng cho hành khách là một điểm cộng về chất lượng dịch vụ của Vietnam Airlines.

“Gian hàng trên trời” Lotushop bất ngờ trở lại

Gian hàng cao cấp miễn thuế Lotushop đã trở lại trên các chuyến bay quốc tế của Vietnam Airlines. Chỉ cần ngắm nhìn ấn phẩm giới thiệu hàng miễn thuế được cài vào túi đựng tại lưng ghế máy bay, các hành khách có thể “đi lạc” vào thế giới các sản phẩm cao cấp từ mỹ phẩm, nước hoa, các sản phẩm thời trang như trang sức, đồng hồ, váy áo, túi xách thời trang.

Trong thời đại thương mại điện tử lên ngôi, Lotushop chỉ có thể trở nên hấp dẫn với những trải nghiệm mua sắm thực sự dễ dàng. Gian hàng miễn thuế ngay trên trời cao này sẵn sàng chấp nhận các khách hàng thanh toán bằng 11 loại tiền tệ khác nhau từ VNĐ tới USD, Euro hay bảng Anh… cũng như chấp nhận nhiều loại thẻ tín dụng phổ biến như MasterCard, Visa, thẻ American Express, Union Pay, JCB...

Sự hài lòng của hành khách, những trải nghiệm mới lạ chính là động lực để các hãng hàng không hoàn thiện các sản phẩm, dịch vụ của mình. Ở vị thế một hãng hàng không 4 sao, Vietnam Airlines đang nỗ lực ngày càng nhiều để chinh phục các hành khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thích thú Vietnam Airlines “bày tiệc” trên không

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.