Theo dõi Báo Hànộimới trên

Chất lượng không khí của Thủ đô duy trì mức “tốt” và “trung bình”

Nguyễn Mai| 30/07/2018 06:59

(HNM) - Kết quả quan trắc không khí đo được tại 10 trạm quan trắc trên địa bàn thành phố trong tuần qua (từ ngày 22-7 đến 28-7) cho thấy, chỉ số không khí (AQI) dao động trong khoảng 40-96.

Như vậy, chất lượng không khí tuần qua vẫn duy trì ở mức “tốt” và “trung bình”, không có điểm quan trắc nào ở mức “kém”. Tuy nhiên, số ngày có chất lượng không khí đạt mức "tốt" đã giảm so với tuần trước đó.

Cụ thể, tại các điểm quan trắc không khí nền đô thị như Trung Yên, Kim Liên, Mỹ Đình, Tân Mai và Tây Mỗ, chất lượng không khí tuần qua có nhiều ngày đạt mức “trung bình” hơn so với tuần trước đó. Nếu như tại khu vực Kim Liên và Tây Mỗ tuần trước đó có 100% số ngày AQI đạt “tốt” thì tuần vừa qua, số ngày AQI ở mức “tốt” giảm còn 71,4% và 42,9%.

Tương tự, 2 điểm quan trắc không khí giao thông tại UBND phường Minh Khai và đường Phạm Văn Đồng, chỉ số AQI cũng tăng hơn so với tuần trước đó. Chỉ số AQI cao nhất trong tuần qua tại 2 điểm này lần lượt là 96 và 76 (trong khi chỉ số AQI cao nhất trong tuần trước đó tại 2 điểm này là 76).

Tại các điểm quan trắc giao thông nội thành là Hàng Đậu, Hoàn Kiếm và Thành Công, AQI luôn ở mức “trung bình”. Chỉ số AQI của trạm quan trắc Hàng Đậu gần như không biến động nhiều so với chỉ số được ghi nhận của tuần trước đó, trạm Hoàn Kiếm có tỷ lệ số ngày AQI đạt mức “tốt” đạt 42,9%.

Theo Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường Hà Nội Mai Trọng Thái, tình trạng nêu trên bắt nguồn từ việc thời tiết Hà Nội có sự thay đổi, số ngày mưa ít hơn so với tuần trước.

Những ngày không có mưa, nồng độ các chất trong không khí tăng nhẹ, khiến chỉ số AQI ở một số điểm quan trắc chất lượng không khí giao thông cao hơn so với tuần trước đó. Tuy vậy, nhìn chung chất lượng không khí của Thủ đô vẫn bảo đảm mức “tốt” và “trung bình”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chất lượng không khí của Thủ đô duy trì mức “tốt” và “trung bình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.