Theo dõi Báo Hànộimới trên

5 cách biến tấu hạt Chia thành những món ngon khó cưỡng

Theo HẠ NHIÊN - Ảnh: TL/(ĐẸP/VIETNAM+)| 13/08/2018 16:54

Chỉ mất 0,54 giây, Google đã cho ra hơn 50 triệu kết quả về công dụng của hạt Chia. Theo các nghiên cứu, hạt Chia có hàm lượng canxi cao gấp 6 lần trong sữa, omega 3-4-6 cao gấp 4 lần cá hồi, chất xơ cao gấp 2,6 lần yến mạch…


Nói một cách khác, loại hạt bé xíu không mùi vị này có tác dụng trong việc chống loãng xương, phát triển tốt thai nhi, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường, cải thiện hệ tiêu hóa, đẹp da, giữ dáng… Đây chính là lý do, các chuyên gia khuyến cáo nên thêm hạt Chia vào khẩu phần hàng ngày.

Công thức kinh điển nhất của hạt Chia là ngâm vào nước, dùng như một món giải khát nhưng dưới đây là những cách “đổi gió” cho món Chia khỏi nhàm chám.

1. Rắc lên bữa sáng


Dù bữa sáng là một chiếc bánh ngọt hay món trứng ốpla ăn kèm sanwich, bạn hoàn toàn có thể kết hợp cùng hạt Chia mà không lo thay đổi mùi vị. Đây là cách nhanh nhất để góp hạt Chia vào thực đơn.

2. Thêm vào nước sốt


Một ít hạt Chia vào các loại sốt hay nước chấm không chỉ giúp cung cấp thêm dinh dưỡng mà còn tăng thêm vẻ ngon miệng.

3. Thay thế trứng


Điều ít ai ngờ nhất là hỗn hợp hạt Chia sau khi ngâm nước có tác dụng thay thế trứng trong các công thức làm bánh. Đây thật sự là tin vui cho những tín đồ ăn chay hay bị dị ứng với trứng.

4. Mứt Chia


Không mất quá nhiều thời gian, bạn sẽ có ngay món mứt Chia ngon lành.

5. Chia Pudding


Khi trộn với bất kỳ chất lỏng nào, hạt Chia sẽ nở ra, bao bọc bởi một lớp gel. Và đây chính là món tráng miệng ngon lành mà ngay cả cô nàng vụng về nhất cũng có thể làm được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
5 cách biến tấu hạt Chia thành những món ngon khó cưỡng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.