Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn dùng thực phẩm không nguồn gốc

Theo Đan Phương/Báo Tin tức| 22/08/2018 13:26

Quán cơm tấm Kiều Giang (652 Xa lộ Hà Nội, quận 9)  nổi tiếng TP Hồ Chí Minh, đã bị Đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9 và Thủ Đức thuộc Ban quản lý An toàn thực phẩm TP Hồ Chí Minh) phát hiện sử dụng phụ gia thực phẩm không rõ nguồn gốc và chế biến thực phẩm không đảm bảo vệ sinh an toàn.


Ngày 21-8, Đoàn kiểm tra liên quận (quận 2, quận 9, quận Thủ Đức) đã bất ngờ kiểm tra quán cơm tấm Kiều Giang ở địa chỉ nêu trên và phát hiện nhiều vi phạm nghiêm trọng tại đây.

Theo đó, tại thời điểm kiểm tra, Đoàn kiểm tra phát hiện quán cơm tấm này sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh, có côn trùng, động vật gây hại, như có ruồi trong khu vực chế biến, sàn nhà khu vực chế biến có gạch vỡ, bong tróc...

Những can nhựa chứa các loại gia vị đóng nhiều cặn bẩn.


Ngoài ra, tại thời điểm kiểm tra có 5 nhân viên tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm nhưng không mang khẩu trang, găng tay.

Nghiêm trọng hơn, cơ sở này sử dụng phụ gia thực phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ. Qua tiến hành kiểm tra phát hiện lô hàng 89 cây (đường+phụ gia) khối lượng 1.029 kg không có nhãn mác, hóa đơn chứng từ, chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Các loại gia vị có màu vàng lợt được đóng trong từng túi nilon nhỏ nhưng không rõ nguồn gốc.


Trước những sai phạm này, Đoàn kiểm tra đã đề nghị cơ sở khắc phục ngay tồn tại đã nêu và có trách nhiệm bảo quản lô hàng đã được niêm phong. Cơ sở không được làm sai lệch số lượng, khối lượng cho đến khi cơ quan kiểm tra giải quyết xong vụ việc.

Đoàn mời chủ cơ sở đến trụ sở Đội 2 Ban quản lý An toàn thực phẩm để làm việc sau kiểm tra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện quán cơm tấm nổi tiếng Sài Gòn dùng thực phẩm không nguồn gốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.