Theo dõi Báo Hànộimới trên

10 thực phẩm giúp bạn gái thoát nỗi lo rụng tóc

Theo Dân trí| 15/09/2018 09:02

Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng và nhận ra gối mình bọc trong tóc, tóc rơi vào thức ăn, mắc đầy lược khi chải đầu và làm tắc cống thoát nước ở nhà tắm thì đây là lúc bạn nên bổ sung các loại thức phẩm để tăng cường tóc và chống rụng tóc từ gốc.


1. Rau chân vịt


Trong nhiều trường hợp, đặc biệt là phụ nữ, rụng tóc có thể là một biểu hiện của việc cơ thể bạn bị thiếu sắt, protein, vitamin D, hoặc những loại vitamin khác. Ngăn ngừa việc này trở nên đơn giản với việc ăn nhiều rau chân vịt. Loại rau này là nguồn cung cấp sắt tuyệt vời, nó cũng chứa đầy axit béo Omega-3, magiê, kali và canxi là những vitamin tự nhiên ngăn ngừa rụng tóc.

2. Sữa chua Hy Lạp


Bạn có bao giờ nhận thấy rằng tất cả các bức tượng Hy Lạp đều có một mái tóc bồng bềnh rất đẹp? Đó có thể là một lựa chọn của nghệ sĩ điêu khắc, nhưng cũng có thể liên quan đến loại sữa chua giàu chất đạm mà người Hy Lạp đã và đang chế biến từ năm 500 trước công nguyên. Sữa chua Hy Lạp giàu vitamin B5 là một chất dinh dưỡng giúp cải thiện lưu thông máu khắp cơ thể, cũng như da đầu - điều quan trọng giúp mái tóc khỏe.

3. Cá hồi


Cơ thể con người có khả năng chuyển hóa ánh sáng mặt trời thành vitamin D, giúp củng cố xương chắc khỏe, nhưng có một điều cơ thể chúng ta không thể làm là sản xuất acid béo Omega-3 là chất chống viêm mạnh mẽ đồng thời chống rụng tóc. Một trong những nguồn cung cấp Omega-3 tốt nhất là các loại hải sản như cá thu, cá mòi và cá hồi. Một nguyên nhân gây rụng tóc khác ở phụ nữ là sự đề kháng insulin và cá hồi là loại thực phẩm duy nhất hỗ trợ quá trình chế tạo insulin trong cơ thể.

4. Ổi


Vitamin C làm cho tóc dẻo dai và khỏe mạnh hơn. Trong một nghiên cứu tại Mỹ, người ta đã kiểm tra tác động của một chất bổ sung có chứa vitamin C đối với phụ nữ tóc mỏng. Họ khám phá ra rằng chất bổ sung này giúp tăng tốc độ phát triển tóc. Trong khi đa phần chúng ta cho rằng các loại quả cam, quýt, chanh, bưởi có chứa vitamin C nhiều nhất thì một quả ổi nhỏ lại chứa lượng vitamin C cao gấp 4 đến 5 lần so với bất kỳ trái cây có múi nào. Điều này khiến ổi trở thành lựa chọn số một cho những người bị rụng tóc.

5. Trứng


Thiếu vitamin B7 (biotin) có thể dẫn tới rụng tóc quá mức trong khi trứng lại chứa nhiều loại vitamin hữu ích này. Bạn cũng có thể tìm thấy các nguồn cung cấp khác của biotin là hạnh nhân, bơ và cá hồi. Trứng cũng giúp giảm cân, móng tay chắc khỏe và cần thiết cho những ai đang ăn kiêng.

6. Gan


Như đã nói ở trên, thiếu chất sắt có thể dẫn đến rụng tóc, nhất là ở phụ nữ. Gan thậm chí còn có lợi hơn rau chân vịt trong việc duy trì và chăm sóc mái tóc. Thực phẩm giàu chất sắt như gan sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng dồi dào khoáng chất này. Vì vậy, bạn nên đưa gan vào thực đơn hàng tuần của gia đình.

7. Thịt nạc


Khi thiếu chất đạm, cơ bắp trở nên thiếu rắn chắc. Điều này cũng xảy ra tương tự với tóc. Nếu như cơ thể không nạp đủ chất đạm từ chế độ ăn, tóc bạn sẽ bị rụng, tóc mới mọc thay thế ở tốc độ chậm hơn. Để có được chế độ ăn giàu protein, bạn nên lựa chọn các loại thịt nhiều nạc như thịt lườn gà.

8. Cải chíp


Bác sĩ có kinh nghiệm thường nhìn vào tóc của bệnh nhân để xác định ferritin và sắt có trong máu của bệnh nhân. Trong nhiều trường hợp, họ sẽ khuyên bạn bổ sung cải chíp giàu chất sắt vào chế độ ăn uống của mình.

9. Hoa quả có màu cam


Beta-carotene bảo vệ da khỏi khô và tóc không bị rụng. Bất kỳ loại rau củ quả màu cam nào cũng là nguồn cung cấp beta-carotene rất tốt. Cà rốt, bí ngô, xoài, được khuyến cáo sử dụng đối với những người có mái tóc yếu và mỏng.

10. Nấm hương


Tóc bạc khiến mái tóc mỏng hơn. Trong một nghiên cứu năm 2012, người ta đã thấy rằng, người nào tiêu thụ ít thực phẩm có chứa đồng sẽ dễ bạc tóc hơn. Giải pháp tốt nhất để bổ sung là nấm hương, hay còn gọi là nấm đông cô, là thực phẩm giàu đồng giúp duy trì màu tóc tự nhiên của bạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
10 thực phẩm giúp bạn gái thoát nỗi lo rụng tóc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.