Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phái đoàn EU tổ chức sự kiện Ngày dọn rác thế giới tại Hà Nội

Dương Thùy| 15/09/2018 15:17

(HNMO) - Ngày 15-9, tại Hà Nội, Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và Đại sứ quán các nước thành viên EU cùng Keep Hanoi Clean đã tham gia sự kiện Ngày dọn rác toàn thế giới tại phố đi bộ Hồ Gươm.

Ngoài sự tham gia của cộng đồng ngoại giao tại Hà Nội, Ngày dọn rác toàn thế giới còn có sự góp mặt của 500 tình nguyện viên là sinh viên đến từ Trường Đại học FPT.

Sự kiện này diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao khí hậu EU từ ngày 15 đến 30-9 với nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về sự cần thiết duy trì các nỗ lực trong ứng phó với biến đổi khí hậu. Tại Việt Nam, chuỗi hoạt động bao gồm tham gia dọn rác ở nhiều địa điểm ở Hà Nội; hội thảo dành cho 15 thành phố của Việt Nam với chủ đề về kế hoạch hành động và các mục tiêu về khí hậu; diễn đàn về nền kinh tế tuần hoàn dành cho khu vực tư nhân và thảo luận bàn tròn về biến đổi khí hậu. Tất cả những hoạt động này nhằm thu hút chính quyền trung ương và địa phương, giới học thuật, các tổ chức xã hội dân sự cùng chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm những khả năng để thúc đẩy hơn nữa các hành động tập thể.

Chia sẻ về Tuần lễ Ngoại giao khí hậu EU, Đại sứ EU tại Việt Nam Bruno Angelet cho biết: “Chống lại biến đổi khí hậu là một ưu tiên trong quan hệ đối tác của chúng tôi với Việt Nam. Chúng tôi mong muốn thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng của Việt Nam, trong đó có thông qua sự hỗ trợ tài chính đáng kể bởi lĩnh vực năng lượng có vai trò hết sức quan trọng đối với tăng trưởng kinh tế nhưng cũng đồng thời là lĩnh vực gây ra sự phát thải khí nhà kính lớn nhất”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phái đoàn EU tổ chức sự kiện Ngày dọn rác thế giới tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.