Theo dõi Báo Hànộimới trên

VNPT tiếp tục đồng hành cùng chương trình Chung tay vì người nghèo 2018

Anh Phương| 18/10/2018 15:37

Với mong muốn chung tay góp sức giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, năm nay Tập đoàn VNPT tiếp tục hưởng ứng phong trào Chung tay vì người nghèo 2018.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Lương Mạnh Hoàng (đứng giữa) tại chương trình "Cả nước chung tay vì người nghèo 2018" 


Chương trình “Cả nước chung tay vì người nghèo” đã được phát động nhiều năm nay nhằm nhằm vận động các tầng lớp nhân dân, người Việt Nam ở nước ngoài, các tổ chức quốc tế ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, thực hiện mục tiêu đảm bảo an sinh xã hội, phát triển bền vững. Hưởng ứng lời kêu gọi đó, trong nhiều năm qua, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với vai trò là một doanh nghiệp và toàn thể cán bộ công nhân viên VNPT với truyền thống tương thân, tương ái, nghĩa tình đều tham gia rất tích cực. Năm nay, VNPT ủng hộ 3 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo và 2 tỷ đồng cho các chương trình an sinh xã hội. Đây chỉ là một trong số các chương trình an sinh xã hội mà Tập đoàn VNPT vẫn thực hiện hàng năm.

Với vai trò là Tập đoàn kinh tế chủ lực của quốc gia về viễn thông-công nghệ thông tin (VT-CNTT) trong suốt những năm qua, VNPT đã nỗ lực xây dựng và phát triển cơ sở hạ tầng thông tin liên lạc quốc gia hiện đại, đồng bộ và rộng khắp, góp phần tích cực thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đưa dịch vụ VT-CNTT hiện đại tới người dân. Song song với đó, VNPT cũng không ngừng nỗ lực đóng góp sức mình vào các hoạt động nhân đạo, xã hội vì cộng đồng.

Trong nhiều năm qua, VNPT đã tham gia đóng góp vào rất nhiều quỹ an sinh xã hội như: Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Tấm lòng vàng”, Chương trình “Quà tặng cuộc sống”, Quỹ “Mái ấm tình thương”, Quỹ “Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam”, tạo lập website tư vấn về sức khỏe cộng đồng, ủng hộ đồng bào thiên tai, bão lụt,… VNPT cũng là doanh nghiệp khởi xướng nhiều hoạt động như: Chương trình “Hành trình nhân ái” mang lại ngày Tết ấm no cho người nghèo; Tặng xe lăn cho người khuyết tật; Xây dựng nhà tình nghĩa cho các Mẹ Việt Nam Anh hùng…

Riêng trong hai năm 2017 - 2018, ngoài số tiền ủng hộ cho chương trình nói trên, số tiền ủng hộ cho các chương trình tập trung khác tại Tập đoàn lên tới trên 5 tỷ đồng. Con số thực tế còn lớn hơn nhiều bởi ngoài các chương trình tập trung, tại tất cả các VNPT tỉnh thành phố đều có các chương trình an sinh xã hội thường niên với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng.

VNPT đang tiếp tục bước vào giai đoạn mới trong hành trình phát triển của mình, chuyển đổi từ một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông sang thành doanh nghiệp cung cấp dịch vụ số. Tuy nhiên, dù chuyển đổi thế nào thì ý thức trách nhiệm với xã hội cũng sẽ không thay đổi. Năm 2019 và cả những năm sau nữa, VNPT sẽ tiếp tục có những đóng góp thiết thực để cùng đồng hành cùng người nghèo cả nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VNPT tiếp tục đồng hành cùng chương trình Chung tay vì người nghèo 2018

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.