Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dân buôn trắng đêm, mỏi tay đếm tiền nhờ bán hoa ngày lễ 20-10

Theo Thanh Thúy/Dân trí| 20/10/2018 12:25

Chợ hoa đêm bắt đầu tấp nập hơn khoảng 1 tuần trước ngày lễ 20-10. Và đông đúc nhất vào đêm trước ngày 20-10


Chợ hoa Quảng An là chợ hoa đầu mối lớn nhất Hà Nội với nhiều loại hoa khác nhau đáp ứng đầy đủ nhu cầu của thị trường. Chợ Quảng An hoạt động chủ yếu về đêm, khi đó các tiểu thương từ khắp nơi chở hoa về đây buôn bán, trong đó chủ yếu là bán buôn với số lượng lớn.


Hoa ở chợ chủ yếu được phân phối cho các tiểu thương bán buôn, bán lẻ, tuy nhiên vào những ngày cận kề dịp lễ 20-10 được bày bán nhiều và đẹp mắt hơn ngày thường để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.


Những chiếc xe chở đầy hoa như thế này là hình ảnh quen thuộc rất dễ bắt gặp khi đến chợ hoa Quảng An.


Các tiểu thương luôn trong tình trạng tất bật, chở hoa liên tục từ kho đến cửa hàng hoặc vận chuyển cho những người mua số lượng lớn. Đây được xem là dịp hốt bạc chính của dân buôn trong năm.


Những đêm sát ngày lễ, một tiểu thương bán hoa ở chợ Quảng An có thể bỏ túi vài triệu đồng cho đến cả chục triệu đồng tiền lãi nhờ số lượng hoa tiêu thụ lớn.


Những ngày giáp lễ 20-10 giá hoa có tăng khoảng 10.000 đến 40.000 đồng so với ngày thường bởi sức mua lớn.

Theo chị Luyến, chợ hoa năm nay sôi động hơn với nhiều loại hoa mới như: Hoa thảo đường hoàng đế, hoa hạnh phúc…, tuy nhiên loại hoa được ưa chuộng bày bán nhiều nhất vẫn là hoa hồng, hoa ly và hoa baby.


Theo đó, hoa hồng có giá giao động từ 120.000 – 350.000 đồng/bó 60 bông tùy loại to nhỏ, ngắn dài khác nhau. Hoa ly được nhập về từ Đà Lạt giá khoảng 450.000 đồng/bó 10 cành.

Năm nay hoa baby lên ngôi được nhiều bạn trẻ tìm mua với giá 140.000 đồng/bó.


Thảo đường hoàng đế là loại hoa đắt nhất ở chợ Quảng An, chỉ có 1 đến 2 cửa hàng nhập được loài hoa này về bán và mức độ tiêu thụ rất nhanh. Giá bán lẻ của hoa thảo đường hoàng đế khoảng 170.000 đồng/bông.


Không chỉ bán hoa theo cành, ở chợ Quảng An còn có một khu chuyên bán các giỏ hoa được cắm tỉ mỉ, tùy theo yêu cầu của khách hàng.


Bạn Công (23 tuổi) chia sẻ: “Em được mọi người giới thiệu chợ hoa Quảng An có nhiều loại hoa đẹp mà giá thành lại phải chăng. Em tranh thủ qua đây vừa để trải nghiệm cuộc sống nhộn nhịp về đêm của chợ vừa mua hoa tặng bạn gái nhận ngày 20-10”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dân buôn trắng đêm, mỏi tay đếm tiền nhờ bán hoa ngày lễ 20-10

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.