Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp có xu hướng gia tăng trong giới trẻ

Xuân Lộc| 30/10/2018 06:31

(HNM) - Chiều 29-10, tại Hà Nội, Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) phối hợp với Cổng thông tin điện tử Chính phủ và Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) tổ chức hội thảo “Những vấn đề mới đặt ra trong truyền thông phòng ngừa lạm dụng chất gây nghiện”.


Theo thống kê đến hết năm 2017, tại Việt Nam có hơn 222.000 người nghiện ma túy các loại có hồ sơ quản lý, trong đó, gần 50% có sử dụng ma túy tổng hợp (ATS) và chất hướng thần và số lượng tiếp tục tăng. Đáng lo ngại hơn, tình trạng sử dụng các loại ma túy tổng hợp có xu hướng gia tăng trong giới trẻ.

Trong cuộc đấu tranh phòng, chống ma túy, công tác truyền thông đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát hiện vấn đề, tạo dư luận xã hội và định hướng cho công chúng có cái nhìn đúng, đủ về tác hại của ma túy. Thời gian tới, công tác tuyên truyền cần được tăng cường theo hướng để gia đình, cộng đồng, quần chúng nhân dân, nhất là thanh niên, thiếu niên, các đối tượng có nguy cơ cao hiểu rõ tác hại của ma túy. Trong đó chú trọng tuyên truyền về các dấu hiệu vi phạm, hình thức, thủ đoạn của tội phạm ma túy, các phương thức phòng, chống ma túy nhằm nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động phòng ngừa và tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm về ma túy.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tình trạng sử dụng ma túy tổng hợp có xu hướng gia tăng trong giới trẻ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.