Theo dõi Báo Hànộimới trên

Biểu dương 100 người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

Gia Phong| 31/10/2018 13:07

(HNMO) - Ngày 31-10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND huyện Gia Lâm tổ chức hội nghị biểu dương người cao tuổi vận động con cháu thực hiện chính sách dân số.

Biểu dương người cao tuổi có nhiều đóng góp trong công tác vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số.


PGS.TS Hoàng Đức Hạnh, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, người cao tuổi trên địa bàn thành phố chiếm tỷ lệ 12,7% dân số. Những năm qua, người cao tuổi đã có nhiều đóng góp tích cực vào việc phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, trong đó có việc tham gia vận động nhân dân, đặc biệt là con cháu trong gia đình thực hiện tốt chính sách dân số; tích cực tham gia cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư; xây dựng gia đình văn hóa, thôn, tổ dân phố văn hóa. Đặc biệt, các cấp hội người cao tuổi còn lồng ghép phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng” cùng với việc thực hiện quy mô gia đình có 2 con, góp phần quan trọng vào kết quả giảm tỷ lệ sinh con thứ 3 trở lên.

Để người cao tuổi tiếp tục sống vui - sống khỏe - sống có ích, PGS.TS Hoàng Đức Hạnh yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể tiếp tục triển khai Nghị quyết số 21-NQ/TƯ ngày 25-10-2017 của Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về công tác dân số trong tình hình mới; thực hiện đề án “Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi giai đoạn 2017-2025” trên địa bàn TP Hà Nội; tăng cường truyền thông, vận động nâng cao nhận thức của lãnh đạo Đảng, chính quyền, ban, ngành, đoàn thể các cấp quan tâm chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, tổ chức các hoạt động có ý nghĩa động viên, khuyến khích, phát huy vai trò người cao tuổi.

Tại hội nghị, 100 người cao tuổi tham dự đã được biểu dương vì có nhiều đóng góp tích cực trong công tác vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số, giảm sự mất cân bằng giới tính khi sinh và là tấm gương sáng cho con cháu noi theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biểu dương 100 người cao tuổi vận động con cháu thực hiện tốt chính sách dân số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.