Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nỗ lực tăng mảng xanh trong khu dân cư

Dạ Khánh| 17/11/2018 06:56

(HNM) - Chỉ trong vòng hai năm trở lại đây, trên địa bàn quận Long Biên, hàng loạt vườn hoa, cây xanh đã được xây mới và đưa vào sử dụng.

Người dân tập luyện thể dục tại Vườn hoa Bồ Đề Xanh.


Cuối phố Hoàng Như Tiếp (phường Bồ Đề, quận Long Biên), từ hơn hai tháng nay, một vườn hoa rộng trên 10.000m2 mang tên Bồ Đề Xanh đã hình thành, được đưa vào sử dụng. Ngoài bồn hoa, cây xanh, đường dạo, hệ thống chiếu sáng, bãi đỗ xe, vườn hoa này còn có cả một quảng trường, sân khấu rộng làm nơi sinh hoạt văn hóa - văn nghệ, tổ chức các hoạt động, sự kiện của nhân dân trên địa bàn phường. Tại đây, còn được lắp đặt các thiết bị tập thể dục - thể thao ngoài trời. Trên mặt bằng rộng rãi, các thiết bị tập thể thao để tập lưng, bụng, tập đạp tròn, xà kép tập tay và ngực, thiết bị xoay vai, tập toàn thân, tập lưng, lắc hông, lắc eo... đã thu hút rất đông bà con trong khu vực đến thư giãn, rèn luyện sức khỏe.

16h ngày 14-11, có mặt tại Vườn hoa Bồ Đề Xanh, chúng tôi đã gặp một số người dân ra vui chơi, đi bộ tập thể dục xung quanh đường dạo. Một số khác đang rèn luyện sức khỏe bên những thiết bị thể thao được lắp đặt tại đây. Ông Trần Văn Tú (tổ 25 phường Bồ Đề) cho biết: “Ngày nào tôi cũng ra đây tập thể dục. Ở đây không gian rộng rãi, thoáng mát; cây cối được trồng ngay ngắn và đang phát triển tốt. Dụng cụ thể dục, thể thao vừa mới được trang bị nên mọi người rất thích đến đây tập luyện...”.

Trong khi đó, ông Tô Chí (phường Gia Thụy, quận Long Biên) vừa đạp xe tập thể dục một vòng cũng đang dừng chân ngồi nghỉ, thư giãn. Ông Chí chia sẻ, ông thường đạp xe tập thể dục qua khu vực này, thấy bà con ở đây vui chơi, tập luyện rất đông, nhất là sáng sớm và chiều tối. Chỉ vào những gốc cây lớn được trồng tại Vườn hoa Bồ Đề Xanh đã bắt đầu trổ lớp lá mới, ông Tô Chí nói: “Không lâu nữa các cây xanh ở đây sẽ tỏa cành tạo bóng mát cho công viên. Hà Nội đất chật, người đông, việc bỏ ra cả khu đất rộng hơn 10.000m2, đầu tư công viên, vườn hoa đã thể hiện các cấp chính quyền thành phố rất quan tâm đến nơi vui chơi, giải trí, nhu cầu rèn luyện thể dục, thể thao của nhân dân”.

Được biết, dự án xây dựng Vườn hoa Bồ Đề Xanh được UBND quận Long Biên phê duyệt với tổng mức đầu tư gần 15 tỷ đồng. Đây là vườn hoa có quy mô lớn nhất do quận Long Biên đầu tư, được gắn biển công trình cấp thành phố và đưa vào sử dụng từ tháng 9-2018. Ngoài dự án này, từ năm 2016 đến nay, quận Long Biên còn đầu tư xây dựng 9 vườn hoa khác trên địa bàn các phường: Gia Thụy, Phúc Lợi, Giang Biên... Đến thời điểm này, 6 vườn hoa đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các vườn hoa đều được đầu tư đồng bộ các hạng mục: Đường dạo, hệ thống chiếu sáng, nhà chòi nghỉ, sân chơi, bồn hoa, cây xanh, hệ thống thiết bị tập thể dục ngoài trời,... Từ nay đến hết năm 2018, các vườn hoa còn lại đang được đầu tư xây dựng trên địa bàn các phường: Đức Giang, Thượng Thanh, Bồ Đề... sẽ được hoàn thành, tăng thêm các mảng xanh để phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí, thư giãn và rèn luyện thể dục của nhân dân.

Ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Long Biên cho biết, cùng với quá trình đô thị hóa, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ III (tháng 7-2015), trong đó có nội dung huy động mọi nguồn lực để đầu tư, phát triển đô thị, tạo cảnh quan đô thị văn minh “sáng - xanh - sạch - đẹp”, thời gian qua, quận Long Biên đã tập trung nhiều giải pháp đồng bộ, tạo bước đột phá về cảnh quan, môi trường gắn với xây dựng nếp sống văn minh đô thị trong các tầng lớp nhân dân. Trong đó, quận Long Biên đặc biệt quan tâm đến việc rà soát, dành quỹ đất, tập trung đầu tư xây dựng các công viên, vườn hoa, cây xanh, hồ nước; góp phần tạo cảnh quan đô thị, không gian xanh, sạch, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân, nâng cao chất lượng cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực tăng mảng xanh trong khu dân cư

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.