Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần có thêm giải pháp kích cầu du lịch

Thu Trang| 06/12/2012 05:56

(HNM) - Sáng 5-12, Bộ VH, TT&DL đã tổ chức hội nghị lấy ý kiến doanh nghiệp về công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực du lịch và họp Ban Chỉ đạo nhà nước về du lịch năm 2012 khu vực phía Bắc. Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân đã tới dự.

Theo Tổng cục Du lịch, năm 2012, du lịch Việt Nam thu hút khoảng 6,7 triệu lượt khách quốc tế (tăng 11% so với năm 2011) và 32,5 triệu lượt khách nội địa (tăng 7%). Mục tiêu trong năm 2013 là đón và phục vụ 7 triệu lượt khách quốc tế và 35 triệu lượt khách nội địa. Tuy nhiên, từ nhiều năm nay ngành du lịch vẫn chưa tìm được "nhạc trưởng" để đưa ra quyết sách chung, chưa có sự liên kết, phối hợp đồng bộ giữa các doanh nghiệp trong ngành, trong từng địa phương dẫn đến tình trạng mạnh ai nấy làm, cạnh tranh không lành mạnh. Những vấn nạn như cướp giật, ăn xin, chèo kéo, lừa dối khách hàng… đang làm xấu hình ảnh du lịch Việt Nam.

Nhiều doanh nghiệp đề xuất giải pháp thúc đẩy du lịch phát triển như miễn visa, giảm thuế, bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu (điện, nước, xăng dầu…), mục tiêu là để đơn vị lữ hành có thể giảm giá tour, kích cầu du lịch…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần có thêm giải pháp kích cầu du lịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.