Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017

Thụy Du| 11/06/2017 07:03

(HNM) - Tối 10-6, lễ khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” đã diễn ra sôi động, ấn tượng và nhiều màu sắc tại Quảng trường 2 tháng 4 (TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).


Ảnh: VGP


Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khẳng định những đóng góp, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Khánh Hòa để phát triển kinh tế biển, đưa nơi đây trở thành trung tâm du lịch biển đảo lớn nhất cả nước, điểm đến hấp dẫn với du khách bốn phương. Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa là hoạt động được mong chờ, tiếp tục cho thấy vẻ đẹp, sự an toàn, thân thiện của địa phương này.

Trong lễ khai mạc, khán giả đã được thưởng thức chương trình nghệ thuật kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Các tiết mục mang đậm bản sắc Việt như lễ hội cầu ngư, múa Chăm, múa cung đình Huế, cồng chiêng Tây Nguyên… xen kẽ các phần biểu diễn của 5 đoàn nghệ thuật đến từ Tây Ban Nha, Nga, Hàn Quốc, Pháp, Australia tạo nên điểm đặc sắc của buổi lễ. Bên cạnh đó, chương trình mang đến nhiều tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp quê hương đất nước, biển đảo quê hương.

Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa năm nay diễn ra từ ngày 10 đến 13-6 với gần 50 sự kiện, gồm các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, lễ hội… Đặc biệt, lần đầu tiên, lễ hội đường phố được tổ chức tại các tuyến đường chính của Nha Trang, với nhiều hoạt động biểu diễn; giao lưu dành cho du khách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khai mạc Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.