Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ngắm suối Yến đẹp lãng mạn mùa hoa súng nở

Theo Việt Nam plus| 21/09/2017 07:33

Suối Yến dịp mùa Thu không còn những con thuyền xuôi ngược vào chùa Hương mà thay vào đó là sự yên ả bao trùm, được tô điểm bởi những bông hoa súng khoe sắc tím dịu dàng.

Những ai từng đến chùa Hương (Mỹ Đức, Hà Nội) chắc hẳn sẽ biết đến suối Yến, một nơi có cảnh sắc đẹp với hàng đoàn người lái đò chậm rãi chèo thuyền gọi nhau í ới, đông nghịt trong những mùa lễ hội. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Bình minh ló dạng, hoa súng rực rỡ đón chào ban mai. Hoa súng vươn khỏi mặt nước chừng 10-20 cm, lá súng còn non có màu nâu đỏ rồi dần chuyển sang sắc xanh bóng mượt, bồng bềnh trên mặt nước. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nếu ai muốn ngắm hoa súng nở phải dậy thật sớm, đi thuyền vào đến suối Yến trong khoảng từ 6 - 9 giờ sáng. Đến trưa chiều, hoa thu mình nghỉ ngơi, đợi chờ ánh dương ngày mới. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Những chiếc lá màu xanh điểm xuyết bên trên là bông hoa màu tím tạo thành một vẻ đẹp đến ngây người. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nhiều du khách chọn thuê đò để có những bộ hình thướt tha giữa dòng nước êm, đồng thời thư thả lượn lờ ngắm 'tiên cảnh' một cách thật yên bình. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chỉ 50 ngàn/chục bông, ta đã có thể mang một chút hương của chốn 'bồng lai tiên cảnh' này về nhà. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Vẻ đẹp hoang sơ của suối Yến trở nên đẹp mông mơ làm xiêu lòng bất cứ du khách đến đây. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Nếu đã đến đây, chắc chắn trong lòng mỗi người đều ít nhiều lưu lại nhiều kỷ niệm đẹp khó quên về mùa hoa suối Yến. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

Chiếc thuyền lờ lững trôi theo hàng cây trụi lá soi bóng làn nước điểm xuyết thêm chút sắc hồng tím phơn phớt, bạn chợt nhận ra nơi đây đẹp đến lạ. (Ảnh: Minh Sơn/Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm suối Yến đẹp lãng mạn mùa hoa súng nở

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.