Theo dõi Báo Hànộimới trên

Người Hà Nội thích thú với hoạt động cưỡi ngựa tại Công viên Thủ Lệ

Hoàng Lân| 10/10/2017 15:57

(HNMO) - Tuy mới khởi động từ ngày 8-10, nhưng hoạt động tương tác thân thiện và gần gũi với động vật tại Vườn thú Hà Nội (công viên Thủ Lệ) đã thu hút rất đông khách tham gia gồm cả người lớn và trẻ nhỏ.

Vườn thú Hà Nội mới mở hoạt động tương tác thân thiện với động vật. Nhiều trẻ em thích thú khi lần đầu tiên được cưỡi ngựa.


Hướng tới môn thể thao về ngựa

Xuất phát từ nhu cầu của khách tham quan muốn được tiếp xúc gần gũi và tìm hiểu động vật, đồng thời bắt kịp xu thế chung trên thế giới, lần đầu tiên hoạt động tương tác thân thiện với các loài động vật được Vườn thú Hà Nội tổ chức.

Điểm nhấn của chương trình này là hoạt động tìm hiểu, cưỡi thử ngựa. Đây là những giống ngựa quý được Vườn thú Hà Nội phối hợp CLB ngựa Hà Nội tập hợp từ khắp nơi trên thế giới, có thể kể tên là giống ngựa như: Tiger Horse (con lai của ngựa Bắc Phi và ngựa hoang, trên thế giới chỉ còn lại 50 cá thể và mỗi năm chỉ có 8 con ngựa con chào đời), Thoroughbred (một trong những giống ngựa thuần chủng đắt giá nhất thế giới) hay giống Arabian (ngựa đua Ả rập cực bền bỉ, dai sức và khéo léo, có thể chạy 300km mà không cần uống nước)...

Tham gia hoạt động trải nghiệm, tương tác, du khách sẽ được tìm hiểu công tác chăm sóc cũng như học cách cưỡi ngựa phù hợp. Hoạt động này tại Vườn thú Hà Nội được mở rộng cho các độ tuổi, trẻ em hoàn toàn có thể cưỡi ngựa theo sự hướng dẫn của hướng dẫn viên.

Nhiều giống ngựa quý được giới thiệu tới công chúng.


Theo ông Ngô Lê Thắng - Chủ tịch CLB ngựa Hà Nội, hiện nay, Việt Nam chưa có văn hóa chơi ngựa như nhiều nước trên thế giới. Việc đưa hoạt động tương tác này vào Vườn thú Hà Nội là một bước trong hướng đi lâu dài của CLB ngựa với mục đích phổ cập cho người Việt Nam kiến thức về các giống ngựa, cách cưỡi ngựa, sau đó là các môn thể thao với ngựa như Polo, đua ngựa...

Trong tương lai, CLB ngựa Hà Nội hy vọng sẽ xây dựng được văn hóa và sở thích về các môn thể thao liên quan đến ngựa.

Hướng tiếp cận mới của Vườn thú Hà Nội

Bên cạnh hoạt động cưỡi ngựa, Vườn thú Hà Nội cũng mở khu trưng bày chim công được tổ chức hoạt động tương tác thân thiện. Nếu như trước đây nhiều người chỉ quen chiêm ngưỡng những chú chim công qua chuồng nuôi thì với khu trưng bày này không gian được thiết kế mở hoàn toàn, giúp khách tham quan có thể thoải mái tiếp xúc, vui đùa và chụp ảnh cùng với chim công.

Trong tương lai, Vườn thú Hà Nội thả thêm mội số loài chim họ Trĩ để tạo không gian trưng bày thêm sinh động phục vụ tốt hơn khách đến tham quan vườn thú.

Khu trưng bày chim công theo mô hình mới.


Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, ông Nguyễn Công Nghiệp - Phó Tổng Giám đốc công ty TNHH MTV Vườn thú Hà Nội cho biết: “Hoạt động tương tác với động vật hiện là xu thế chung trên thế giới, nhưng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Thông qua chương trình, chúng tôi muốn hướng khách tham quan đến hành vi thân thiện, gần gũi với động vật, qua đó giáo dục ý thức bảo vệ môi trường, yêu quý thiên nhiên”.

Chỉ sau hai ngày khai trương hoạt động tương tác mới với ngựa và chim công, Vườn thú Hà Nội đã nhận được sự hưởng ứng của người dân. Rất nhiều du khách bất ngờ và thích thú với hoạt động này.

Ông Nguyễn Công Nghiệp cũng cho biết, thời gian tới Vườn thú Hà Nội sẽ tiếp tục lên kế hoạch mở rộng mô hình tương tác đa dạng với những loài động vật khác nhau để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ nhu cầu khách đến tham quan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Người Hà Nội thích thú với hoạt động cưỡi ngựa tại Công viên Thủ Lệ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.