Theo dõi Báo Hànộimới trên

Những chiếc bánh chỉ muốn nhìn, không nỡ ăn ở Nhật Bản

Theo Vnexpress| 28/10/2017 08:35

Wagashi được coi như đỉnh cao trong nghệ thuật ẩm thực Nhật Bản, với những chiếc bánh đẹp đến mức người mua không nỡ ăn.


Wagashi là những chiếc bánh ngọt truyền thống của Nhật Bản, theo Japanguide. Nó có kích thước nhỏ và được trang trí tinh xảo. Ảnh: LuxuryAsiaVacation.


Nó cũng là món bánh mà bất kỳ du khách nào khi khám phá ẩm thực xứ sở Mặt trời mọc đều ngẩn ngơ ngắm nhìn và mãi chẳng nỡ ăn vì... đẹp. Ảnh: TsunaguJapan.


Những chiếc bánh ngọt Wagashi không chỉ đơn thuần là bánh, mà nó còn nâng tầm thành chuẩn mực hàng đầu trong ẩm thực Nhật Bản. Mỗi chiếc bánh là một tác phẩm nghệ thuật đầy tâm huyết của nghệ nhân. Ảnh: PeachyPost.



Thông thường, một thợ làm bánh phải mất 12 năm mới học thành nghề và trở thành nghệ nhân làm bánh Wagashi, theo Mai-ko. Loại bánh ngọt này có từ thời Yayoi, với mục đích ban đầu là thức ăn để dâng lên thần linh. Đến thời Edo, Wagashi được phát triển mạnh mẽ và nâng tầm thành nghệ thuật đỉnh cao. Thời đó, nghề làm Wagashi là một trong những nghề phổ biến tại Nhật, với các cửa hiệu làm bánh mọc lên san sát ở cố đô Kyoto cho đến các vùng lân cận. Ảnh: AllaboutJapan.


Nguyên liệu quan trọng để làm những chiếc bánh ngọt này là đậu đỏ hoặc trắng, thạch được chiết xuất từ rong biển (để làm Wagashi dạng thạch) cùng loại đường cổ xưa wasambonto. Việc chế tạo loại đường này rất công phu và truyền thống. Hạt đường màu kem mịn, vị thanh mát và có mùi thơm từ mật ong. Ảnh: Boredpanda.


Ngày nay, Wagashi vẫn là một trong những loại bánh đẳng cấp nhất, được dùng trong các bữa tiệc sang trọng, các buổi tiệc trà và phần lớn để dùng làm quà biếu trong dịp trọng đại. Giá của mỗi chiếc Wagashi rất đắt. Một hộp bánh nhỏ tầm 6 chiếc có giá khoảng 3.000 yên (gần 600.000 đồng). Ảnh: Pinterest.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những chiếc bánh chỉ muốn nhìn, không nỡ ăn ở Nhật Bản

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.