Theo dõi Báo Hànộimới trên

Dịp lễ Halloween, thăm 10 lâu đài "ma ám" đáng sợ nhất nước Anh

Theo Tin Tức| 31/10/2017 16:39

Những du khách tò mò khi tới Anh trong dịp lễ Halloween năm nay sẽ không phải mất công tìm hiểu những địa điểm thú vị mà hoàn toàn có thể tra cứu danh sách những địa điểm lịch sử


Danh sách được đưa ra dựa trên ý kiến đánh giá của 1.800 nhân viên hiệp hội này trực tiếp làm việc tại các địa điểm. Đứng đầu danh sách là Lâu đài Bolsover ở miền Trung nước Anh. Lâu đài kỳ bí được xây dựng trên nền cũ của một nghĩa trang từ thời cổ đại.

Nhân viên làm việc ở đây thậm chí từng nghe thấy tiếng la hét vọng ra từ bên trong lâu đài và ngày càng lớn hơn khi họ rời đi nhưng khi quay trở lại họ không thấy có ai trong đó. Những người bảo vệ tại lâu đài Bolsover cho biết họ thường xuyên nhận được những cảnh báo về các ánh đèn lạ trong khi một vài người khác cho biết đã nhìn thấy bóng ma của một bé trai nắm tay của nhiều vị khách không rõ danh tính.

Lâu đài Kenilworth ở Warwickshire. Ảnh: mirror.co.uk


Ở vị trí đáng sợ thứ hai là Lâu đài Kenilworth ở Warwickshire, nơi nhân viên nhiều lần bắt gặp bóng ma của một bé trai và một người phụ nữ hiện lên từ đống đổ nát hay chiếc cũi trẻ em tự đung đưa khi không có ai.

Còn tại Lâu đài Carisbrooke ở Isle of Wight, miền Nam nước Anh, các nhân viên quá quen với những câu chuyện ma quái về khuôn mặt nhợt nhạt của Elizabeth Ruffin, cô gái trẻ không may bỏ mạng trong một chiếc giếng trong lâu đài hay câu chuyện ám ảnh về "Phù thủy Xám", bóng ma với tấm áo khoác dài luôn đi cùng 4 con chó canh.

Tiếp nối danh sách này là Lâu đài Pendennis ở Cornwall, miền Tây Nam nước Anh, nơi khách viếng thăm thường nghe thấy những tiếng khóc than của một người phụ nữ hay Tu viện Whitby ở miền Bắc nước này, nơi đống đổ nát, hoang tàn tại đây đã tạo cảm hứng cho nhà văn Bram Stoker sáng tác cuốn tiểu thuyết kinh dị nổi tiếng toàn thế giới "Dracula" (Ma Cà Rồng) và cả ngôi nhà của nhà bác học Charles Darwin, các nhân viên cũng không khỏi rùng mình với những hiện tượng kỳ bí không thể lý giải được.

Hiệp hội Bảo tồn Di sản Anh là tổ chức thiện nguyện phụ trách bảo tồn hơn 400 lâu đài, tu viện, tòa nhà lịch sử và cung điện trên toàn nước Anh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Dịp lễ Halloween, thăm 10 lâu đài "ma ám" đáng sợ nhất nước Anh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.