Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Phú Quốc đã được về đất liền

Theo Dân trí| 27/12/2017 11:43

Sáng 27-12, tất cả các tàu phục vụ đưa khách du lịch, vận chuyển hàng hóa từ TP Rạch Giá, thị xã Hà Tiên đi các xã đảo, huyện Phú Quốc (Kiên Giang) chính thức hoạt động trở lại.

Từ trưa hôm qua, cuộc sống của người dân khu phố Nguyễn Công Trứ (nơi dân được di dời tránh bão 16) đã trở lại bình thường.


Từ 14h hôm qua, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đã giảm mưa và sáng nay trời quang mây tạnh; người dân tất bật trở lại cuộc sống bình thường, ngư dân chuẩn bị ra khơi.

Chị Phan Thị Phương Trúc – khu phố Nguyễn Công Trứ, TP Rạch Giá - cho biết: "Hết bão rồi, các trường đã nhận giữ các cháu nên vợ chồng tôi đi làm trở lại. Ông nhà đã lên tàu đi biển, còn tôi ở nhà vá lưới. Hy vọng từ đây đến tết đừng có bão gì nữa để công việc thuận lợi, kiếm tiền tiêu tết".

Trong ngày 26-12, các địa phương trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đưa các hộ dân sơ tán tránh bão về nhà an toàn. Cơ quan chức năng đã cho phép tàu khách nội địa, tàu hàng cho xuất bến hoạt động.

Sáng 27-12, trao đổi với PV, ông Huỳnh Quang Hưng – Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc - cho biết, sáng nay thời tiết ở Phú Quốc đã trở lại bình thường. Huyện đã có thông báo cho tất cả các tàu cá ra khơi hoạt động. Hàng nghìn du khách kẹt lại Phú Quốc mấy ngày qua cũng đã có thể trở về đất liền.

Anh Hải, một du khách ở TP Rạch Giá bị kẹt lại Phú Quốc 5 ngày qua, cho biết, vợ chồng anh ra Phú Quốc từ ngày 23-12 để dự đám cưới một người bạn. Theo kế hoạch sáng 25-12 sẽ về nhưng vì có bão 16 nên kẹt lại trên đảo. 

Tỉnh Kiên Giang chỉ đạo các địa phương có nghề nuôi cá lồng bè trên biển cho người dân ra lồng bè để bảo vệ, chăm sóc đàn cá nhưng cảnh giác với thời tiết diễn biến xấu. Các lực lượng chức năng hỗ trợ nông dân vùng sản xuất U Minh Thượng thu hoạch nhanh vụ lúa mùa; rà soát những hộ dân bị thiệt để kịp thời hỗ trợ khắc phục.
Sáng nay, HĐND tỉnh Kiên Giang tổ chức kỳ họp thứ 7 năm 2017, dự kiến phiên họp diễn ra trong 3 ngày, từ 27-29/12.

Trước đó, kỳ họp dự định diễn ra vào 25-12 nhưng do bão 16, thường trực HĐND tỉnh quyết định hoãn họp để tập trung mọi nguồn lực cho công tác ứng phó bão.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Phú Quốc đã được về đất liền

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.