Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Cháy” tour đến Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

Minh An - An Nhi| 25/01/2018 06:55

(HNM) - Một ngày sau chiến thắng lịch sử của đội U23, các tour đến Trung Quốc xem trận chung kết giữa Việt Nam - Uzbekistan ngày 27-1 đặc biệt hút khách.

Hàng nghìn khách đã đặt vé

Để phục vụ người hâm mộ bóng đá nước nhà có thể đến Trung Quốc cổ vũ đội U23 Việt Nam, ngay trong đêm 23-1 và ngày 24-1, nhiều doanh nghiệp du lịch đã làm việc hết công suất để lên chương trình và nhận đăng ký của khách.

Ngay sau khi Việt Nam dành chiến thắng lịch sử trước U23 Qatar, nhiều công ty và đơn vị lữ hành lập tức tung ra các gói tour đặc biệt đi Trung Quốc. Ảnh: Toàn Vũ


Ngay trong đêm 23-1, Vietravel đã “cháy” tour trọn gói 3 ngày 2 đêm đến Thường Châu (Trung Quốc) khởi hành ngày 26-1. Doanh nghiệp này đã đàm phán với các hãng hàng không và tổ chức thêm 3 chương trình thuê bao nguyên chuyến từ Hà Nội hoặc TP Hồ Chí Minh đến Thường Châu trong ngày 27-1.

Đến chiều 24-1, Vietravel tiếp nhận đăng ký và đáp ứng nhu cầu của gần 700 khách. Từ đêm 23-1 đến 17h ngày 24-1, Vietrantour đã tiếp nhận gần 5.000 khách giao dịch đăng ký chương trình tour xem U23 Việt Nam thi đấu chung kết.

Hiện, Vietrantour đã cung ứng 250 chỗ cho các cổ động viên và tiếp tục nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của khách. Công ty Lữ hành Hanoitourist cũng đã nhận 50 khách đi ngày 26-1 và về ngày 28-1 kết hợp tham quan các địa danh nổi tiếng của Thường Châu - Thượng Hải (Trung Quốc) và hơn 100 khách bay thẳng đi và về trong ngày 27-1 ở cả hai điểm Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đến Thường Châu.

Các doanh nghiệp như Hanoi Red Tours, TransViet, Fivestar Travel… có nhiều lựa chọn cho khách như bay thẳng đến Thường Châu hay đi đường bộ từ Hà Nội qua Cửa khẩu Hữu Nghị hoặc Cửa khẩu Móng Cái sang Nam Ninh - Thượng Hải - Thường Châu để cổ vũ đội tuyển. Tính đến chiều 24-1, các doanh nghiệp đã chốt lượng khách và hầu hết các tour đã kín chỗ.

Ngày 24-1, Trợ lý Bộ trưởng, Cục trưởng Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Vũ đã làm việc với đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội để chuyển công hàm đề nghị Trung Quốc hỗ trợ cấp phép bay cho các chuyến bay chở cổ động viên Việt Nam sang Thường Châu cổ vũ đội U23 Việt Nam thi đấu. Đồng thời đề nghị các cơ quan đại diện ngoại giao Trung Quốc tại Việt Nam xem xét dành hỗ trợ đặc biệt trong việc giải quyết nhanh các thủ tục xin cấp thị thực cho công dân Việt Nam nhập cảnh Trung Quốc nhân dịp này.

Duy Mạnh, Công Phượng có thể đá chung kết

Về tình hình đội tuyển, thông tin từ Thường Châu cho thấy: Sau khi các cầu thủ đã vắt sức ở trận bán kết, huấn luyện viên Park Hang Seo quyết định để đội nghỉ tập luyện trong ngày 24-1. Đây là cách làm quen thuộc của ông Park Hang Seo nhằm giúp cầu thủ thư giãn và tránh chấn thương.

Liên quan đến tình hình nhân sự của U23 Việt Nam, hiện tại, mới có hậu vệ Đoàn Văn Hậu vẫn phải ngồi ngoài vì bị chấn thương từ lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng. Các trường hợp bị chấn thương nhẹ như Duy Mạnh, Công Phượng đều có thể vào sân ở trận chung kết. Ngoài ra, U23 Việt Nam cũng không có cầu thủ phải ngồi ngoài ở trận chung kết vì thẻ phạt.

Ngay sau khi giành vé vào chung kết, đội tuyển U23 Việt Nam và huấn luyện viên Park Hang Seo đã nhận được lời khen ngợi, sự cảm phục từ giới truyền thông châu lục. Fox Sport phiên bản Châu Á nhận định, U23 Việt Nam tiếp tục viết nên lịch sử tại giải U23 Châu Á 2018.

Tờ “Four Four Two” phiên bản Thái Lan lên tiếng ca ngợi tinh thần thi đấu kiên cường của U23 Việt Nam và nhận định: “Những Ngôi sao vàng đã quật ngã Qatar trong trận đấu lịch sử ở AFC”. Nhật báo Newsen của Hàn Quốc khẳng định huấn luyện viên Park Hang Seo đã trở thành người hùng của bóng đá Việt Nam…

Trung Quốc ưu tiên giải quyết thị thực cho công dân Việt Nam sang xem bóng đá

Chiều 24-1, Phòng lãnh sự Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam cho biết, với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân Việt Nam xin cấp thị thực Trung Quốc để xem giải đấu bóng đá, Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam sẽ mở một cửa chuyên tiếp nhận hồ sơ xin thị thực đến Trung Quốc với mục đích trên tại Phòng Visa bắt đầu từ ngày 24-1 đến 26-1-2018. Đồng thời, những công dân Việt Nam có nguyện vọng đi xem giải đấu ngoài giờ xin thị thực từ 8h30 đến 11h có thể nộp hồ sơ vào 15h đến 16h30.


Mai Chi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Cháy” tour đến Trung Quốc cổ vũ U23 Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.