Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị mở rộng diện miễn visa một số thị trường quốc tế

Nguyễn Lê| 12/02/2018 07:33

(HNM) - UBND TP Hồ Chí Minh vừa kiến nghị Chính phủ mở rộng và tăng thời hạn miễn visa đối với một số thị trường quốc tế.

Cụ thể, tăng thời hạn miễn visa với thị trường các nước Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Phần Lan, Nga, Hàn Quốc, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha… lên 21 ngày hoặc 30 ngày (thay vì 15 ngày như hiện tại) để phù hợp với thời gian cho khách tham gia chương trình du lịch đến Việt Nam.

Đồng thời, tiếp tục tăng thời hạn thí điểm miễn visa cho 5 nước Tây Âu (Anh, Pháp, Đức, Italia, Tây Ban Nha) lên 5 năm hoặc xem xét miễn visa cho 5 nước này cũng như xem xét cho phép miễn visa với khách quốc tế tái nhập cảnh vào Việt Nam trong thời hạn 30 ngày.

Bên cạnh đó, để phát triển du lịch TP Hồ Chí Minh theo hướng chuyên nghiệp, hướng đến phát triển bền vững, tăng tính cạnh tranh tại thị trường quốc tế, UBND thành phố cũng kiến nghị quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông để xây dựng thành phố trở thành cửa ngõ giao thông quan trọng trong khu vực ASEAN, phát triển đường cao tốc rút ngắn thời gian di chuyển giữa thành phố với các tuyến, điểm du lịch trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị mở rộng diện miễn visa một số thị trường quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.